Thứ sáu, 22/04/2016, 05:20 AM

Sinh viên tham quan quy trình sản xuất của Vedan

(NTD) - Nhằm thực hiện tốt chính sách an toàn sức khỏe môi trường và công tác xã hội cũng như tạo điều kiện cho các đoàn đến tham quan học tập thực tế tại công ty, ngày 14/4, khoa Thực phẩm, khoa Môi trường và khoa Điều dưỡng thuộc Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tổ chức đoàn sinh viên 50 người đến tham quan nhà máy của Công ty CPHH Vedan Việt Nam (Công ty Vedan) tại Long Thành, Đồng Nai.

Đây là hoạt động thường niên do Công ty Vedan phối hợp với các trường đại học, cao đẳng chuyên nghiệp tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên - Thế hệ lao động vàng, nhà quản lý vàng - có cơ hội được thỏa sức khám phá những điều thú vị về lịch sử hình thành và phát triển; quy trình sản xuất bột ngọt, công nghệ lên men; công tác đảm bảo an toàn lao động, hệ thống xử lý môi trường được thực hiện tại Công ty Vedan chuyên nghiệp. Sinh viên còn có thể trải nghiệm ở vị trí như một người kiểm soát chất lượng sản phẩm xuất xưởng bằng “mắt thấy tai nghe”.

Giới thiệu về bột ngọt
Đoàn tham quan được giới thiệu về bột ngọt Vedan

Cũng trong chuyến tham quan lần này, ban lãnh đạo Vedan Việt Nam đã rất thân tình giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên về cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vedan; những thuận lợi, khó khăn trong công việc…

Dưới sự dẫn dắt của ông Lâm Phúc, Trưởng Bộ phận Đối Ngoại, những trải nghiệm tại Nhà máy Vedan sẽ giúp các bạn sinh viên có được sự liên hệ giữa kiến thức lý thuyết và những yêu cầu thực tế về kỹ năng lao động, quản lý… từ đó sinh viên có thể tự đánh giá được năng lực bản thân đã đáp ứng được yêu cầu thực tế của nghề nghiệp hay chưa? Cần phải chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng gì thêm nữa.

Công ty Vedan được thành lập từ năm 1991 tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, trên diện tích đất rộng 120 ha. Hiện công ty đã đưa vào hoạt động nhà máy tinh bột nước đường, nhà máy bột ngọt, nhà máy tinh bột biến tính, nhà máy xút axít, nhà máy lysine, nhà máy phát điện có trích hơi, nhà máy PGA, nhà máy phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên, hệ thống xử lý nước thải bằng công nghệ tiên tiến, cảng chuyên dùng Phước Thái Vedan, các công trình, cơ sở hạ tầng tại các khu vực hành chính, ký túc xá, giáo dục đào tạo… Hiện nay, công ty đã đạt được các chứng nhận quốc tế liên quan như: ISO 9001, OHSAS 18001 HACCP, HALAL, KOSHER, GMP+B2, ISO 14001, ISO/IEC 17025: 2005, FSSC 22000.

nước thải  sau khi được xử lý
Nước thải sau xử lý

Trong  nhiều năm qua, Công ty Vedan là một trong số ít những công ty nghiên cứu, sản xuất bột ngọt được đánh giá cao tại Việt Nam và khu vực. Đặc biệt, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn quốc tế BSI và Quyết định công nhận hoàn thành công tác bảo vệ môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp là những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của Công ty Vedan.

Sau khi tham quan khu xử lý nước thải của Vedan với 4 khu tách biệt, bạn Phạm Nguyên Hùng, khoa Môi Trường chia sẻ cảm xúc: “Thật không thể tin nổi! Với công suất 9.000 m3/ngày đêm, hệ thống quan trắc tự động và hệ thống xử lý nước thải tiên tiến hiện đại, nước thải trong sản xuất công nghiệp sau khi được xử lý đều rất sạch sẽ, không mùi”.

Bạn Nguyên Ngô Minh Hoàng, khoa Thực phẩm ấn tượng nhất là hệ thống đóng gói tự động của công ty, có thể phát hiện kim loại trong thực phẩm mà mắt thường khó nhìn thấy được, giúp kiểm soát được chất lượng của sản phẩm.

Được biết Vedan Việt Nam là doanh nghiệp tiêu biểu đang áp dụng chính sách môi trường "Yêu quý mội trường - Kinh doanh lâu dài" theo tiêu chuẩn của ISO 14001 và chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp là "Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh" theo tiêu chuẩn OHSAS 18001. Công ty cam kết thực hiện nghiêm túc những hoạt động liên quan đến công từ thiện xã hội, công tác bảo vệ môi trường để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

PV

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:20

(CL&CS) - Việc triển khai áp dụng ISO 9001 vào hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn, nhất là khâu phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tránh sự chồng chéo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo đúng luật, nâng cao mức độ hài lòng của người dân…

[Infographic] Áp dụng năng suất xanh để phát triển bền vững

[Infographic] Áp dụng năng suất xanh để phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

(CL&CS) - Năng suất xanh (GP) là chiến lược nhằm đồng thời nâng cao năng suất và hoạt động môi trường để phát triển kinh tế-xã hội nói chung nhằm cải thiện bền vững chất lượng cuộc sống của con người.

Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao năng suất lao động

Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS) - Trong tiến trình phát triển kinh tế, xã hội, năng suất lao động (NSLĐ) là yếu tố quyết định nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Cải thiện và thúc đẩy tăng NSLĐ là vấn đề cốt lõi với kinh tế Việt Nam hiện nay, là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, bắt kịp trình độ của các nước trong khu vực và trên thế giới.