Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/07/2017, 13:47 PM

Singapore: Thủ tướng Lý Hiển Long “không muốn kiện hai em”

(NTD) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói ông không muốn kiện hai người em vì cáo buộc ông lạm dụng quyền lực. Vụ tranh cãi xoay quanh ngôi nhà của người cha để lại vốn đã bùng nổ từ gần một tháng nay.

Đài BBC News đưa tin ngày 4/7, ông phát biểu trước Quốc hội, theo sau nhiều tuần công khai mâu thuẫn giữa ông và hai người em. Hai người em của Thủ tướng Lý Hiển Long cáo buộc anh trai không nghe di nguyện của cha và lạm dụng quyền lực.

Tại buổi họp Quốc hội hôm thứ Hai 3/7, ông Lý Hiển Long một lần nữa bác bỏ cáo buộc. Ông nói nhiều người đã hỏi vì sao ông không kiện.

"Kiện em trai, em gái tại tòa sẽ càng bôi bẩn tên của bố mẹ" - ông nói.

LySin
Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu trước Quốc hội (Ảnh: AFP/Getty)

Được biết, vụ việc xoay quanh tranh cãi pháp lý về ngôi nhà của người cha. Trước đó, bà Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương ra thông cáo nói họ không còn tin tưởng sự lãnh đạo đất nước của anh trai. Cả hai cáo buộc anh trai không chịu thực hiện di nguyện của cha, ghi rõ trong di chúc, là phá hủy căn nhà ở 38 đường Oxley, thay vì biến thành nơi tưởng niệm.

Trước Quốc hội, ông Lý nói, vào tháng 8/2011, khi ông Lý Quang Diệu làm di chúc, ông muốn phá bỏ căn nhà. Nhưng cho rằng quần chúng và chính phủ sẽ phản đối, Thủ tướng và vợ đã đề nghị sửa nhà và thay đổi hoàn toàn bên trong.

LySin1
Vụ việc xoay quanh tranh cãi pháp lý về ngôi nhà của người cha (Ảnh: AFP/Getty)

Theo đề nghị, họ sẽ phá bỏ các phòng riêng, nhưng giữ nguyên phòng ăn ở dưới tầng hầm. Ông Lý Quang Diệu đồng ý, đã gặp kiến trúc sư, ký đơn sửa chữa để nộp cho giới chức tháng 3/2012, và được chấp thuận. Theo Thủ tướng Singapore, vợ chồng ông đã thông báo đầy đủ cho các người thân, và không ai phản đối.

Cũng theo tuyên bố của Thủ tướng trước Quốc hội, tại một buổi đọc di chúc, Thủ tướng nhận ra điều khoản phá bỏ nhà lại được đưa vào di chúc. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói, ông không liên quan việc thành lập một ủy ban do phó thủ tướng Trương Chí Hiền đứng đầu để xem xét làm gì với căn nhà.

Về cáo buộc ưu đãi vợ và con, Thủ tướng Singapore nói con trai ông đã công khai tuyên bố không quan tâm chính trị.

                                                                                                             Tường Quyên (Theo BBC News, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.