Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 19/08/2017, 15:08 PM

Singapore: Dạy trẻ cách "xài tiền" bằng đồng hồ đeo tay kỹ thuật số

(NTD) - Loại đồng hồ đeo tay kỹ thuật số giúp trẻ học cách sử dụng tiền chính thức được Ngân hàng POSB giới thiệu ngày 16/8 tại đảo quốc này.

POSB2
Với đồng hồ đeo tay điện tử, trẻ có thể mua đồ ăn tại canteen và hiệu sách có trang bị thiết bị hiện đại. Hiện có 19 trường tiểu học áp dụng chương trình POSB Smart Buddy.

Trong chương trình POSB Smart Buddy, học sinh tại 19 trường tiểu học Singapore có thể sử dụng đồng hồ số để mua đồ ăn ở canteen trường và hiệu sách có gắn thiết bị tính tiền hiện đại. Đồng hồ này còn có chức năng đo số bước chân của trẻ, độ dài quãng đường đã đi và số calory tiêu hao.

Phụ huynh có thể sử dụng một ứng dụng để “duyệt chi” hạn mức sử dụng mỗi ngày của con, theo dõi thói quen sử dụng tiền, ý thức tiết kiệm, thói quen ăn uống và các hoạt động khác.

POSB3
Phụ huynh có thể dùng điện thoại để nạp tiền cho trẻ, theo dõi cách sử dụng tiền và thói quen ăn uống, chi xài của trẻ. Họ còn có thể theo dõi quá trình đi lại của con.
POSB4
Trẻ áp đồng hồ vào thiết bị đọc để xem số dư trong tài khoản.

Trong tương lai, đồng hồ sẽ có bộ định vị các vị trí trong trường giúp phụ huynh biết được trẻ đang ở đâu và bộ định vị trạm xe buýt có thể báo khi nào trẻ lên xe và khi nào rời xe. Kỹ thuật nhận diện sinh trắc học sẽ được đưa vào đồng hồ trong tương lai.

Chương trình POSB Smart Buddy bắt đầu thử nghiệm vào năm ngoái. Hiện đã có 6.000 đồng hồ được phát miễn phí cho học sinh tiểu học Singapore.

Ricky Hồ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.