Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/10/2020, 10:03 AM

Singapore Airlines biến chuyên cơ A380 thành một nhà hàng cao cấp

(CL&CS) - Hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) vừa công bố một loạt các dịch vụ mới cho người hâm mộ hàng không khi họ tìm kiếm các nguồn thu nhập mới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hạn chế các hoạt động du lịch quốc tế.

Hãng hàng không này, từng nhận được giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế tốt nhất thế giới" trong nhiều năm qua. Theo hãng này, họ sẽ giới thiệu dịch vụ nhà hàng vào tháng 10 cho những ai muốn dùng bữa trên chiếc máy bay Airbus A380 dưới mặt đất, chiếc máy bay chở khách lớn nhất. Trước đó, hãng cũng đã xem xét về ý tưởng vận hành "các chuyến bay không điểm đến", tuy nhiên họ đã loại bỏ khái niệm này sau khi cân nhắc cẩn thận.

Các hãng hàng không khác tại châu Á như All Nippon Airways của Nhật Bản, Eva Air của Đài Loan và Qantas của Úc hiện cũng đang cung cấp các chuyến bay “không điểm đến” với mục đích tìm kiếm nguồn thu nhập mới khi nhiều biên giới quốc tế vẫn còn đóng cửa đối với hoạt động du lịch. Thai Airways cũng đã khai trương một nhà hàng pop-up theo chủ đề hàng không tại trụ sở chính của mình ở Bangkok.

https___s3-ap-northeast-1.amazonaws.com_psh-ex-ftn
Các chuyên gia nếm rượu sẽ phục vụ thực khách dùng bữa trên máy bay và sẽ giới thiệu các loại rượu vang cho các bữa ăn.

Singapore Airlines và công ty con của họ, SilkAir, đã khôi phục lại các đường bay đến Johannesburg, Phnom Penh, Surabaya và Đài Bắc trong tháng này, và sẽ tiếp tục duy trìcác tuyến bay này trong tháng 10 và 11. Đến cuối tháng 11, họ hy vọng sức chứa hành khách của mình sẽ đạt khoảng 11% so với trước thời điểm xảy dịch Covid-19.

SIA đã sử dụng chiếc máy bay A380 cho các tuyến bay đường dài đến các địa điểm như London. Với việc thực hiện các kỳ nghỉ để đến các địa điểm xa xôi hiện là một thứ xa xỉ, hãng này đã sử dụng chiếc máy bay siêu lớn của mình cung cấp cho khách hàng một số trải nghiệm của việc di chuyển bằng đường hàng không nhưng ở dưới mặt đất.

Các chuyên gia nếm rượu sẽ phục vụ thực khách dùng bữa trên máy bay và sẽ giới thiệu các loại rượu vang cho các bữa ăn. Khách hàng cũng sẽ nhận được thức uống có cồn miễn phí và có thể đăng ký các chuyến tham quan giới hạn của A380 trước khi dùng bữa trưa.

Chiếc siêu máy bay hai tầng của SIA sẽ tiếp đón thực khách tại sân bay Changi củaSingapore và họ có thể trả tiền để ăn trong khoang mà họ đã chọn và tận hưởng mức độ dịch vụ tương xứng. Hiện tại thì SIA vẫn không tiết lộ cơ cấu giá cả cho các dịch vụ của mình.

Giám đốc điều hành của hãng Goh Choon Phong, đã nói rằng: “Với việc Covid-19 đã làm giảm đáng kể số lượng chuyến bay do Tập đoàn SIA khai thác, thì chúng tôi đã quyết định thiết kế các hoạt động độc đáo để cho phép chúng tôi có thể tiếp tục tương tác với khách hàng của mình trong thời gian này”.

Trong ba tháng tính đến cuối tháng 6, công ty báo cáo khoản lỗ ròng 1,12 tỷ SGD (810 triệu USD), so với mức lãi 111 triệu SGD vào một năm trước đó. Mới đây thì hãng thông báo đã cắt giảm 4.300 vị trí do nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không sụt giảm.

Họ đã cho biết rằng họ sẽ huy động được tới 15 tỷ SGD thông qua việc bán cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi, được hỗ trợ bởi cổ đông lớn nhất của họ và công ty đầu tư nhà nước Temasek của Singapore. Hơn thế nữa, họ cũng sẽ khai thác thêm "các phương tiện bổ sung để tăng cường thanh khoản khi cần thiết”.

SIA cũng đang thực hiện các sáng kiến ​​khác như cung cấp các chuyến tham quan hậu trường tại các cơ sở đào tạo của mình vào tháng 11, với nhóm khách hàng mục tiêu là các gia đình. Khách tham quan sẽ được tìm hiểu về lịch sử hoạt động hơn 70 năm của SIA, đồng thời có cơ hội gặp gỡ các phi công và tiếp viên, cũng như tìm hiểu về quá trình đào tạo mà nhân viên của công ty phải trải qua trước khi được chính thức đảm nhận công việc. Thêm vào đó, SIA cũng sẽ tuyển chọn và bày bán các bữa ăn phổ biến nhất đã được phục vụ trên các chuyến bay của mình cho khách tham quan.

Hãng cũng đang cung cấp và giao các suất ăn trên máy bay đến tận nhà của người tiêu dùng. Họ sẽ được phép chọn những bữa ăn từ thực đơn đồ ăn và thức uống thường được cung cấp trên các khoang hạng nhất và hạng thương gia của SIA.

Lê Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.