Dữ liệu cũ
Thứ năm, 30/04/2015, 07:48 AM

Siêu thị, nhà hàng tung chiêu độc chống ế ngày nghỉ lễ

(NTD) – Kỳ nghỉ lễ dài khiến phần lớn người tiêu dùng đi du lịch, về quê. Siêu thị, cửa hàng vì thế cũng phải tung chiêu hút khách ngày ế.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài tới 6 ngày là cơ hội để người dân thủ đô tận hưởng những chuyến du lịch dài ngày. Tuy nhiên, đây cũng là nguy cơ khiến doanh số sụt giảm của nhiều đơn vị bán hàng tại Hà Nội. Thông qua những chương trình khuyến mãi "không giống ai" với giải thưởng hấp dẫn, nhiều nhà hàng đã tạo được sự thu hút đối với khách hàng và được nhiều người biết đến.

Miễn phí suất ăn cho trẻ em

Từ ngày 26/4 tới hết ngày 3/5, một nhà hàng lẩu nướng không khói trên phố Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) triển khai chương trình miễn phí suất ăn cho trẻ em đi kèm người lớn. Cụ thể, khách hàng tới ăn buffet tại đây nếu dẫn theo trẻ thì em bé đi cùng sẽ có suất ăn riêng hoàn toàn miễn phí.

DSC_0650

Nhà hàng từng miễn phí cho khách ăn theo tên tiếp tục triển khai chương trình miễn phí suất ăn cho trẻ em. Ảnh: Ngọc Lan.

Nội quy khuyến mại áp dụng cho mỗi khách hàng được dẫn theo tối đa 2 trẻ có chiều cao dưới 1,3m. Không chỉ được ăn miễn phí, các bé còn được tạo góc vui chơi độc đáo trong suốt quá trình bố mẹ thưởng thức buffet. Theo đại diện nhà hàng, chương trình khuyến mại này giúp các gia đình có không gian sum vầy và tiết kiệm kinh tế. Giá các suất buffet tại đây là 249.000 đồng và 299.000 đồng. 

Sau 4 ngày triển khai, 3 ngày đầu nhà hàng luôn chật kín khách đặt ăn. Tuy nhiên, sang tới 29/4, bắt đầu kỳ nghỉ lễ, lượng khách đăng ký có phần sụt giảm.

Chị Nguyễn Thúy (TT Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy), một thực khách cho biết, chương trình này đã đánh trúng tâm lý khách hàng: "Đi ăn lẩu nướng thường là các gia đình trẻ, hầu hết đều có con nhỏ. Nhà hàng đã tế nhị sắp xếp chỗ ăn, chơi miễn phí cho các cháu để bố mẹ yên tâm vừa ăn vừa trò chuyện".

Trước đó, chị Thúy cũng từng tham gia chương trình khuyến mại độc đáo khác, miễn phí đồ ăn cho khách tên Sơn và Thúy tại nhà hàng này. Chị chia sẻ, so với chương trình trước, chị thấy nội dung của lần khuyến mại này thực tế hơn nhiều.

Khuyến mại lạ: Miễn phí đồ ăn cho khách tên Sơn, Thuý

Tháng 4/2015, một nhà hàng ở Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức chương trình miễn phí toàn bộ suất ăn buffet trị giá 249.000 đồng cho khách hàng tên Sơn và Thuý. Chương trình khuyến mãi kéo dài trong 6 ngày. Đến ngày thứ 4 thực hiện chương trình khuyến mãi này đã nhanh chóng thu hút hơn 1.000 người đăng ký tham gia. 

Trước đó tại TP.HCM, một nhà hàng thức ăn nhanh đã tung ra chương trình khuyến mãi với thể lệ khiến nhiều người thích thú. Khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi chỉ cần là người đi xe máy hoặc xe đạp đến nhà hàng. Tuy thể lệ tham gia vô cùng đơn giản nhưng hàng nghìn người đến tham gia nhận thức ăn khuyến mãi phải xếp hàng, chen lấn nhau hàng giờ đồng hồ giữa trời nắng gay gắt.

Thách thức côn trùng

Ăn hết 5 con đuông dừa sống và 20 con bọ cạp chiên giòn là cuộc thi "thách thức côn trùng" do một nhà hàng tại TP.HCM tổ chức. Với giải thưởng trị giá 1 triệu đồng cuộc thi nhanh chóng thu hút hơn 200 người đăng kí tham gia. Theo thể lệ cuộc thi, khi tham gia cuộc thi những thí sinh nào ăn được 5 con đuông dừa còn sống trong chén nước nắm và 20 con bọ cạp chiên giòn trong tổng thời gian 5 phút sẽ là người thắng cuộc và đạt được giải thưởng bao gồm 500.000 đồng và phiếu quà tặng ăn côn trùng trị giá 500.000 đồng.

Giảm giá sốc hết thiêng, siêu thị tổ chức khuyến mại "hên, xui"

Nhận thấy các chiêu bán hàng giá gốc, giảm giá sốc đã hết "thiêng", một số siêu thị, nhãn hàng quyết định triển khai chương trình khuyến mại "hên, xui", đánh vào tâm lý thích thử vận may của khách hàng.

Tại một số siêu thị, nhãn hàng gia dụng K. đang triển khai chương trình bốc thăm may mắn, mua hàng tiền triệu với giá 9.000 đồng áp dụng cho toàn bộ người tham gia. Cụ thể, tất cả các khách hàng có hoặc không mua sản phẩm của thương hiệu này đều có thể tham gia bốc thăm trúng thưởng.

Chỉ cần điền đầy đủ thông tin cá nhân và chờ đợi khoảng 1 tiếng, khách hàng nào trúng thưởng sẽ được quyền mua các sản phẩm đắt tiền như nồi cơm điện, chảo chống dính, máy sấy tóc... với giá 9.000 đồng.

Cũng áp dụng hình thức khuyến mại may rủi tương tự, tuy nhiên, một siêu thị khác lại không khiến khách hàng cảm thấy sảng khoái như vậy. Dù trong số hơn chục sản phẩm quà tặng được in hình trên vòng quay may mắn có cả giải thưởng giá trị là chuyến du lịch xa xỉ tại Nha Trang cho 2 người. 

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều khách hàng tham gia quay thưởng, dường như những sản phẩm đắt tiền chỉ mang tính tượng trưng. "Hơn chục khách xếp hàng trước tôi đều cùng trúng hộp giấy ăn. Vòng quay tới mười mấy, 20 phần quà mà khách nào quay cũng chỉ vào giấy ăn thì quá lạ. Thà rằng kết quả nhảy liên tục phụ thuộc vào may mắn của mỗi người thì quà tặng có rẻ mấy tôi cũng thấy thoải mái hơn", bác Hà Văn (Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy) cởi mở.

Đại diện marketing một hệ thống siêu thị đồ điện máy cho biết, khác với cách đây nhiều năm, hiện nay, các chương trình khuyến mại, giảm giá không còn thu hút khách hàng như trước. "Có lẽ bởi giảm giá quanh năm, liên tục nên món ngon dần cũng trở nên vô vị rồi. Một số gian hàng vắng tanh tới nửa ngày. May ra miễn phí thì khách vào".

Đa số những chương trình khuyến mãi "gây sốc" đều đã được người tổ chức tính toán kĩ lưỡng trước khi thực hiện. Những người tham gia là đối tượng khách hàng từ 18 tuổi trở. Khách hàng tự nguyện và kí cam kết trước khi tham dự cuộc thi, khi có vấn đề về sức khỏe trong quá trình thi cửa hàng tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm.

Tin tức mới nhất về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong TH

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.