Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 13/10/2019, 16:07 PM

Siêu bão Hagibis và động đất ở Nhật Bản, 18 người chết, quân đội được triển khai cứu hộ

(NTD) - Tính đến chiều 13/10, siêu bão Hagibis ở Nhật Bản đã cướp đi mạng sống của 18 người, nhiều nạn nhân mất tích và bị thương, hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại. Trước thảm cảnh này, chính quyền các cấp đã triển khai hàng chục ngàn binh sĩ và nhân viên cứu hộ. Chưa có tin người Việt thương vong.

Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua. Siêu bão Hagibis đã đổ bộ vào phía Nam Tokyo Nhật Bản vào thứ Bảy, di chuyển về phía Bắc và gây ra lũ lụt nghiêm trọng. Trên đường đi, bão xen kẽ vài trận động đất và dư chấn đã tàn phá mọi thứ.

Theo đài truyền hình công cộng NHK, ít nhất có 13 người mất tích do bão. Ở trung tâm quận Nagano, nước bao quanh các tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản trong khi máy bay trực thăng phải bốc đi những cư dân mắc kẹt từ trên nóc những căn nhà.

Hgibis 3
 
Hagibis 1
Gần 27.000 quân cùng những đội cứu hộ đặc biệt đã được chính quyền triển khai giúp người bị nạn

Chính phủ cho biết, tổng cộng có 27.000 binh sĩ, sĩ quan và những đội cứu hộ khác đã được triển khai trong các hoạt động cứu trợ. Tại thành phố Kawagoe, phía Bắc Tokyo, các phi hành đoàn khẩn cấp đã sử dụng thuyền để giúp đỡ cư dân bị mắc kẹt trong một viện dưỡng lão.

Khoảng 400.000 ngôi nhà bị mất điện trong khi nước ập đến gây lũ. Dịch vụ xe lửa và các chuyến bay bị hủy bỏ dưới sự đe dọa cơn bão Hagibis đang mạnh trở lại. Đến Chủ nhật, cơn bão đã suy yếu và rời khỏi đất liền.

Cơn bão đã khiến một số trận đấu bóng bầu dục World Cup bị hủy bỏ nhưng trận đấu quan trọng giữa Nhật Bản và Scotland vẫn diễn ra vào Chủ nhật. Vòng loại cho Giải đua xe Công thức 1 của Nhật Bản cũng bị gián đoạn nhưng cuộc đua đã được tiếp tục.

Hagibis 2
Một máy bay trực thăng cứu một phụ nữ khỏi bão lũ ở Nagano

Chỉ mới tháng trước, bão Faxai đã tàn phá các khu vực của Nhật Bản, làm hư hại 30.000 ngôi nhà, hầu hết trong số đó chưa được sửa chữa. Xa trước nữa, cơn bão mạnh Jebi đã làm cho 9 người tử vong.

Tính đến chiều 13/10, quân đội tiếp tục triển khai nhiệm vụ giúp người bị nạn.

                                                                                     Tường Quyên (Ảnh: Reuters)

                                                                                             (Theo BBC News)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.