Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 05/06/2015, 06:57 AM

Seagame 28: Việt Nam thắng Lào trong sự thất vọng của người hâm mộ

(NTD) – Seagame 28 trong môn thi đấu bóng đá, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam có một chiến thắng mờ nhạt trước Lào với cách biệt tối thiếu.

Seagame 28 mặc dù ngày 5/6 mới bắt đầu khai mạc nhưng nhiều môn thi đấu đã bắt đầu từ khá sớm trong đó có môn thể thao vua. Với hai chiến thắng đậm đà, tưởng như trước Lào đội tuyển Việt Nam sẽ có một chiến thắng tưng bừng và một trận đấu thăng hoa. Nhưng trái ngược hẳn với mong đợi của người hâm mộ, trận đấu diễn ra khá mờ nhạt, không có nhiều kịch tính.

Trước một đối thủ không quá mạnh, HLV Miura đã tung ra 7/11 vị trí dự bị để giữ sức cho các học trò. Dù vậy thì với đẳng cấp hơn hẳn thì ai cũng cho rằng đội bóng áo đỏ sẽ không khó để có được chiến thắng trong trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào. Thế nhưng trong một ngày mưa sân trơn, bóng ướt tại Bishan, Công Phượng và các đồng đội đã không thể là chính mình. U23 Việt Nam thi đấu vô cùng bế tắc và thất vọng trong suốt 45 phút đầu tiên. Trước một đối thủ thua xa về đẳng cấp nhưng trong cả hiệp 1, đội bóng áo đỏ chỉ có duy nhất 1 cú sút đáng kể từ cú đá phạt của Mạnh Hùng. Không một pha phối hợp, không một pha dàn xếp tấn công, không một pha bóng ấn tượng là tất cả những gì mà thầy trò HLV Miura thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên.

Bàn thắng của Thanh Hiền được ghi ở phút 65 sau pha đột phá bất thành của Công Phượng. Bóng dội ra, Thanh Hiền từ cánh trái ập vào thực hiện pha đặt lòng bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Vathana, mở tỉ số 1-0 cho U-23 VN.

thanhhien-ghiban

Pha lập công của Thanh Hiền là điểm lóe sáng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này của Seagame 28

Sau bàn thắng, U-23 VN chơi hay hơn và nếu Phi Sơn (68’) Mạc Hồng Quân (69’, 76’) dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, U-23 VN đã có thêm bàn thắng. Không ghi thêm được bàn thắng nhưng U-23 VN cũng không cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào tiếp cận khung thành thủ môn Minh Long và khép lại trận đấu với chiến thắng tối thiểu 1-0.

U23 Việt Nam hôm nay đã thắng may mắn bằng khoảnh khắc xuất thần của hậu vệ Thanh Hiền. Thậm chí nếu những pha phản công của U23 Lào sắc bén hơn thì chưa chắc chúng ta đã có được 3 điểm trọn vẹn. Dù sao 90 phút thất vọng trước người anh em láng giềng U23 Lào đã đi qua. U23 Việt Nam đã đút túi 3 điểm và đòi lại ngôi đầu bảng từ U23 Thái Lan. Thế nhưng sự phụ thuộc vào Huy Toàn và nhất là Hồ Ngọc Thắng đang thật sự là điểm yếu không hề nhỏ của U23 Việt Nam. Vòng bảng thì vẫn còn 2 trận đấu nữa, hy vọng rằng thời gian còn lại là đủ để thầy trò HLV Miura khắc phục khiếm khuyết nói trên để U23 Việt Nam vững tâm bước vào những trận đấu quyết định tại Seagames 28.

Tin tức mới nhất về Seagame 28 độc giả đọc tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.