Schalke – Real: ‘Kền kền’ trở lại vùng đất dữ

Real không có thành tích đối đầu tốt khi hành quân đến Đức trong quá khứ. Đó là lý do khiến đoàn quân HLV Ancelotti cảm thấy thận trọng trong trận lượt đi vòng 16 đội hôm nay.

* Trận đấu diễn ra vào 19h45 ngày 26/2, giờ địa phương, (2h45 ngày 27/2, Hà Nội).

Trong hơn 60 năm lịch sử thi đấu ở Cup C1/Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cả châu Âu. Nhưng có một vùng đất mà đội bóng 9 lần lên ngôi vô địch chưa thể chinh phục. Trong nhiều lần hành quân đến Đức, Real phải ra về trong thất bại. “Bầy kền kền” có 25 trận làm khách trước các CLB Đức, thua 18 lần trong số đó, hòa 6 và chỉ thắng một lần duy nhất. Đó là trận đấu với Bayer Leverkusen vào năm 2000.

Thành tích đối đầu kém trước các CLB Đức sẽ khiến thầy trò HLV Ancelotti thận trọng trong cuộc đọ sức với Schalke tối nay. Nhưng cũng có thể đó là động lực để Real chiến đấu nhằm đảo chiều lịch sử, nhất là khi Ronaldo sẽ trở lại với khao khát ghi bàn sau 3 trận phải ngồi ngoài ở La Liga.

Phong độ đi lên thời gian gần đây sẽ là điểm tựa niềm tin cho thầy trò HLV Ancelotti. Real đang có mạch bất bại 27 trận trên mọi đấu trường, trong đó có đến 23 chiến thắng. Ronaldo, như nhiều mùa giải trước, là cầu thủ quan trọng nhất làm nên phong độ ấn tượng của đội bóng Hoàng gia. CR7 ghi 22 bàn tại giải quốc nội và là chân sút tốt nhất khi kết thúc vòng bảng Champions League với 9 lần lập công. Bên cạnh tiền đạo người Bồ Đào Nha, Benzema, Di Maria, Modric, Bale và cả ngôi sao trẻ đang lên Jese cũng là những chân sút có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào.

Real đang ở đúng điểm rơi phong độ. Họ giành quyền vào chơi chung kết Cup Nhà vua và vị trí dẫn đầu La Liga một cách thuyết phục. Giờ thì thầy trò HLV Ancelotti có thể nghĩ tới một chiến thắng trước Schalke để đặt một chân vào tứ kết Champions League.

Schalke cũng đang có chuỗi thành tích khả quan khi bất bại 8 trận gần nhất, trong đó có 6 chiến thắng. Đội bóng Đức nhờ thế nhảy lên vị trí thứ tư ở Bundesliga và chỉ còn kém đội đứng nhì Leverkusen 2 điểm. Draxler, tiền vệ tấn công đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal, là cầu thủ quan trọng nhất của Schalke. Bên cạnh anh là những cầu thủ mạnh mẽ và giỏi chớp cơ hội như Boateng, Huntelaar, Farfan.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Keller của Schalke không ngần ngại đưa Real “lên mây” khi xếp đội bóng này trên cả Barca và Chelsea.

“Sau Bayern, có lẽ Real là đội bóng hay nhất thế giới lúc này”, Keller phát biểu. “Họ có những cầu thủ đáng khâm phục và dễ dàng giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ được chơi trên sân nhà và chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Real có một số hạn chế và chúng tôi sẽ tập trung khoét sâu vào đây. Nếu bạn xem chúng tôi thi đấu thời gian gần đây, bạn sẽ nhận thấy không dễ dàng để chọc thủng lưới Schalke”.

HLV Ancelotti cũng tỏ ra không kém cạnh đồng nghiệp khi phân tích những mạnh yếu của đối thủ: “Ở Schalke có sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ tài năng như Draxler và những cầu thủ có kinh nghiệm như Huntelaar. Họ không chơi tấn công phóng khoáng nhưng có hàng thủ tốt, rất chắc chắn”.

Bên phía Real không có trường hợp chấn thương nào đáng kể, trong khi Schalke mất Uchida, Aogo và Hoger vì chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến:

Schalke: Fahrmann; Hoogland, Santana, Matip, Kolasinac; Boateng, Neustadter, Farfan, Draxler, Goretzka; Huntelaar.

Real: Casillas; Pepe, Ramos, Carvajal, Marcelo; Alonso, Modric, Di Maria; Ronaldo, Bale, Benzema.

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh nhiều thành phố nhất Việt Nam dành 18.500ha đất để trở thành trung tâm công nghiệp sinh thái​​

Tỉnh nhiều thành phố nhất Việt Nam dành 18.500ha đất để trở thành trung tâm công nghiệp sinh thái​​

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 11:09

Quy hoạch tỉnh sẽ tập trung khơi thông nguồn lực, đưa địa phương trở thành trung tâm công nghiệp sinh thái, đô thị thông minh của vùng và của cả nước.

Khu đô thị nhà giàu kiểu mẫu một thời 2.400 căn hộ trung tâm Thủ đô nhếch nhác, nham nhở đến khó tin

Khu đô thị nhà giàu kiểu mẫu một thời 2.400 căn hộ trung tâm Thủ đô nhếch nhác, nham nhở đến khó tin

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 11:06

Được đưa vào sử dụng từ năm 2010 và là một trong những tổ hợp chung cư có vị trí "vàng" nhưng với quy hoạch không bài bản, KĐT giờ này cũ mèm, loang lổ đến khó tin.

Bật mí biện pháp giúp căn phòng chỉ có 10m2 trở nên rộng, lớn hơn

Bật mí biện pháp giúp căn phòng chỉ có 10m2 trở nên rộng, lớn hơn

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 11:04

Đối với các gia chủ, việc trang trí cho căn phòng nhỏ đôi khi sẽ gặp khó khăn vì không biết nên để đồ đạc như nào để căn phòng không đem lại cảm giác chật hẹp.