Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 06/11/2023, 15:50 PM

Sắp diễn ra Festival Nông sản - Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng

(CL&CS) - Tại Festival Nông sản - Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng (Hà Nội) năm 2023 (dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 19/11) sẽ thu hút 110 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các chủ thể đến các tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, dự kiến có 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của huyện Đan Phượng.

Mới đây, Ban Thường vụ Huyện uỷ Đan Phượng tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch triển khai Festival Nông sản - Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch năm 2023. Festival dự kiến được diễn ra tại khuôn viên Miếu Hàm Rồng, Đền Văn Hiến (xã Hạ Mỗ) và Miếu Châu Trần (xã Hồng Hà).

Ban tổ chức sẽ bố trí 110 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các chủ thể đến các tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, dự kiến có 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của huyện Đan Phượng. Không gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu cây sinh vật cảnh cũng sẽ được tổ chức tại khuôn viên Miếu Hàm Rồng l.

1

Liên hoan thả diều truyền thống mở rộng sẽ là một trong những hoạt động tại Festival Nông sản - Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch huyện Đan Phượng năm 2023

Cũng tại Festival, huyện Đan Phượng sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động khác như liên hoan ẩm thực; trình diễn nồi cháo se lập kỷ lục Guinness Việt Nam; tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp thành phố Hà Nội cho Miếu Châu Trần (xã Hồng Hà); liên hoan thả diều truyền thống mở rộng; lễ hội bơi chải; trưng bày, hướng dẫn trải nghiệm làm sáo diều; biểu diễn các loại hình văn hoá - nghệ thuật như ca trù, chèo tàu, hát văn, hát chèo…

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng, Festival hướng đến giới thiệu cơ bản tình hình phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, du lịch trên địa bàn huyện thông qua các hoạt động văn hoá - ẩm thực; trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sinh vật cảnh, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - làng nghề tiêu biểu của huyện.

Festival cũng nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới nhân dân trên địa bàn huyện Đan Phượng và các du khách; từ đó thúc đẩy liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài huyện.

Theo Lao động thủ đô

Bình luận

Nổi bật

Ngôi chùa 800 tuổi nắm giữ pho tượng Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn bằng gỗ lũa lớn nhất Việt Nam

Ngôi chùa 800 tuổi nắm giữ pho tượng Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn bằng gỗ lũa lớn nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:52

Pho tượng khổng lồ này được làm từ gỗ lũa nguyên khối xuất xứ từ châu Phi, cao 1,9m, chiều dài 7,7m và nặng hơn 10 tấn.

Hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Việt Nam là nơi phát hiện các bộ di cốt người tiền sử hiếm có, mở ra bước ngoặt cho ngành cổ nhân học

Hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Việt Nam là nơi phát hiện các bộ di cốt người tiền sử hiếm có, mở ra bước ngoặt cho ngành cổ nhân học

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 13:53

Hang động ẩn chứa những điều thú vị và kỳ bí thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và các bạn trẻ có niềm đam mê khám phá, chinh phục thiên nhiên.

Ninh Bình: Nhiều hoạt động du lịch, vui chơi hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ninh Bình: Nhiều hoạt động du lịch, vui chơi hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 13:10

(CL&CS) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày. Đây là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch để đón du khách trong nước, quốc tế. Tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, khó quên.