Sao Mai vững bước trên con đường hội nhập

(NTD) - Khi kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải co cụm sản xuất hoặc chỉ hoạt động cầm chừng thì CTCP Tập đoàn Sao Mai vẫn mạnh dạn triển khai nhiều dự án ngàn tỷ đồng.

Tăng trưởng “thần tốc”

20160302 - Sao Mai v_ng b²_c trOn con =²_ng h_i nh
 

Tập đoàn Sao Mai được thành lập vào năm 1997 chỉ với 10 lao động và vốn điều lệ chưa tới 1 tỷ đồng. Qua 18 năm phát triển, Tập đoàn đã có 12 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ lên hơn 4.000 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 15.000 tỷ đồng. Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai, cho biết thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng vốn lên gấp đôi.

Ngày 5/11/2015, cổ phiếu DAT của CTCP Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản (Trisedco) - thành viên Sao Mai được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) trở thành cổ phiếu thứ 3 của Tập đoàn niêm yết sau ASM của Tập đoàn Sao Mai và IDI của CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I. Ba cổ phiếu này đều tạo cú hích rất lớn cho giới đầu tư.

Cổ phiếu DAT được nhiều nhà đầu tư đón nhận nhiệt tình bởi Trisedco đang sở hữu nhà máy tinh luyện mỡ cá hiện đại, tạo ra sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee, đưa vào bếp ăn gia đình đầu tiên trên thế giới. Trisedco còn là doanh nghiệp rất thành công trong lĩnh vực thủy sản, là đơn vị sản xuất bột cá lớn nhất tại Việt Nam.

Triển khai nhiều dự án “khủng”

Mặc dù đang thành công với lĩnh vực bất động sản, thiết kế thi công và thủy sản nhưng Tập đoàn Sao Mai vẫn quyết định lấn sân sang lĩnh vực du lịch. Đó là chiến lược phát triển đa ngành nghề mà Tập đoàn luôn hướng tới. “Sau thời gian dài đầu tư, nhiều dự án bất động sản đang cho nguồn thu lớn, lĩnh vực thủy sản cũng phát triển ổn định, Sao Mai đang tập trung chủ lực sang lĩnh vực du lịch vì tiềm năng khai thác còn rất lớn”, ông Thuấn chia sẻ.

Như để khẳng định điều này, sau khi thâu tóm thành công CTCP Du lịch Đồng Tháp, Tập đoàn đã khởi công dự án Khu nghỉ mát Sao Mai Resort Phú Quốc vào tháng 11/2015. Trong tổng diện tích 20 ha ở vị trí đẹp của đảo ngọc Phú Quốc, Sao Mai dành 10 ha xây dựng resort và du lịch sinh thái, 10 ha còn lại là khách sạn và khu đô thị. Với tổng mức đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng, đây có thể xem là dự án thuộc hàng khủng hiện nay về du lịch.

Đối với lĩnh vực bất động sản, Sao Mai cũng triển khai dự án ở nhiều nơi như: Khu đô thị mới Sao Mai - Thanh Hóa (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) quy mô 51,6 ha, tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng; Dự án thành phố mới Long Xuyên (tỉnh An Giang) có tổng diện tích 1.500 ha sẽ tạo thành điểm nhấn khi Long Xuyên đang hướng đến chuẩn đô thị loại I; dự án lô số 1 Khu dân cư thương mại - dịch vụ quy mô hơn 61 ha tại khu đô thị Nam Cần Thơ và Khu đô thị cao cấp Sao Mai 200 ha tại Cần Thơ với tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng...

Chú trọng yếu tố con người

Năm 2015, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Sao Mai khi tập đoàn này có đến 2 thành viên lọt vào bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam là ASM và IDI. Trong đó, IDI đứng trong Top 5 doanh nghiệp chế biến thủy sản lớn nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp. Mới đây nhất, cuối tháng 2/2016, Tập đoàn Sao Mai vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Hỏi về bí quyết đạt được thành công, ông Lê Thanh Thuấn mỉm cười: “Đó là nhờ con người”. Như để minh chứng điều này, Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai cho biết, tháng 3 này, Tập đoàn sẽ cử 6 nhân sự cao cấp sang học tập tại Singapore. “Mỗi năm đưa mấy chục người du học nước ngoài đương nhiên cũng tốn kém lắm nhưng bù lại, Tập đoàn có được nguồn nhân lực giỏi, mà có con người giỏi là giải quyết được mọi vấn đề. Trong điều kiện nhiều doanh nghiệp tinh giảm lao động thì Sao Mai lại không ngừng thu hút về. Nuôi được người lao động là một chuyện nhưng để họ gắn bó với Sao Mai như một đại gia đình thì văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng”, ông Thuấn nhấn mạnh.

 Ngô Chuẩn

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…