Sao Mai Group khởi công xây dựng nhà máy thức ăn thủy sản công suất 360.000 tấn/năm

(NTD) - Nhằm đảm bảo nhu cầu thức ăn thủy sản cho đơn vị trong 5 năm tới, ngày 10/10, CTCP Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã khởi công xây dựng dự án Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai với công suất 360.000 tấn/năm tại Cụm khu công nghiệp Vàm Cống (tỉnh Đồng Tháp).

Tham dự tại lễ khởi công có đại diện lãnh đạo tỉnh An Giang, Đồng Tháp, lãnh đạo huyện Lấp Vò, lãnh đạo Sao Mai Group cùng các cơ quan ban ngành trên địa bàn 2 tỉnh, đại diện Ngân hàng Phát triển hai tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tỉnh Kiên Giang.

khởi công
Lãnh đạo 2 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và ban lãnh đạo Sao Mai Group tại lễ khởi công.

Đây là bước đi chiến lược trong tiến trình từng bước khép kín chuỗi giá trị cá tra, một trong những thế mạnh của Sao Mai Group, nhằm đón đầu sân chơi hội nhập, đặc biệt sau khi 12 nền kinh tế lớn trên thế giới (trong đó có Việt Nam) đạt được thỏa thuận đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) ngày 5/10 vừa qua.

TPP là hiệp định thương mại tự do lớn nhất trên thế giới. Khi Hiệp định TPP chính thức được Quốc hội các quốc gia thông qua, hàng loạt các chính sách thuế quan sẽ được dỡ bỏ, đem lại cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước. Tuy nhiên, ngành chăn nuôi, trong đó có cá tra được dự báo sẽ gặp những khó khăn lớn trong tiến trình xuất khẩu cũng như giữ thị phần trong nước.

Do đó, xây dựng chuỗi hoạt động khép kín đang là hướng đi của nhiều doanh nghiệp nội. Tuy nhiên, nguồn cung thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam đa phần đến từ các doanh nghiệp nước ngoài, khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi gặp không ít khó khăn trong việc ổn định giá bán.

khởi công 1
Nghi thức khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng Giám đốc Sao Mai Group, cho biết dự án Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai có công suất 60 tấn thành phẩm/giờ (tương đương sản lượng 360.000 tấn/năm) được xây dựng với mục tiêu cung cấp đủ nhu cầu sử dụng của Sao Mai Group trong 5 năm tới.

“Xét về mức độ tập trung công suất thì đây là một trong số ít các nhà máy chuyên về thức ăn cho cá tra có tầm vóc trong cả nước với tổng giá trị đầu tư hơn 20 triệu USD”, ông Trương Vĩnh Thành, nói.

Tại lễ khởi công, ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Sao Mai Group, cho biết đây là nhà máy thứ 5 Sao Mai xây dựng tại huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) với mục tiêu nâng doanh số của tập đoàn lên 10.000 tỷ đồng cùng khỏang 10.000 cán bộ, công nhân viên vào thời điểm này năm 2016.

khởi công 2
 

Nhà máy tọa lạc trên diện tích đất gần 5 ha, nằm trong khu vực tiếp giáp với sông Hậu và bến Phà Vàm Cống, thuận tiên cho vận chuyển thức ăn cả đường bộ và đường thủy. Với hệ thống công nghệ thiết bị tiên tiến đến từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như Stolz (Pháp), Andritz (Đan Mạch), FAMSUN (Trung Quốc), nhà máy được thiết kế không những hiện đại, thẩm mỹ mà còn đạt tiêu chuẩn về môi trường, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của quốc tế trong vận hành. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, chuyên biệt hóa trong sản xuất, giá thành thức ăn chăn nuôi được Sao Mai Group khẳng định sẽ cạnh tranh hơn so với sản phẩm cùng loại có mặt trên thị trường.

“Trong năm nay, chúng tôi sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất bao bì để tiếp tục mục tiêu hoàn thiện hệ thống nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản khép kín, nâng hiệu quả sản xuất và kinh doanh của tập đoàn lên nhiều lần”, ông Thuấn chia sẻ về định hướng phát triển sắp tới của Sao Mai Group.

Sao Mai Group là đơn vị hoạt động đa ngành có trụ sở chính tại TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang) với 12 công ty thành viên. Với tổng vốn điều lệ trên 4.000 tỷ đồng, cán bộ, công nhân viên hơn 6.000 người, Sao Mai Group là doanh nghiệp lớn nhất của tỉnh An Giang, thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước với những lĩnh vực đầu tư, kinh doanh chính bao gồm nuôi trồng thủy sản, bất động sản, thực phẩm du lịch, xây dựng…

Quân Vũ

Bình luận

Nổi bật

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 14:55

(CL&CS) - Với một người đã cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho thấy sự thanh thản khác thường. Mong muốn của ông là để lại một hệ sinh thái xanh cho đời.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

sự kiện🞄Thứ ba, 11/06/2024, 16:13

(CL&CS) - Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi – Net Zero 2050”.

Vedan Việt Nam tổ chức thực tập phương án “Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” năm 2024

Vedan Việt Nam tổ chức thực tập phương án “Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 10/06/2024, 21:04

(CL&CS) - Sáng ngày 8/6, tại khu vực để xe máy cho CBCNV, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) công an tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công buổi thực tập phương án PCCC.