Sáng lập viên Ngân hàng Á Châu Trần Mộng Hùng rút khỏi HĐQT

(NTD) - Ông Trần Mộng Hùng, sáng lập viên Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tuy không có tên trong danh sách bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023 nhưng gia đình ông vẫn còn 2 thành viên tham gia đề cử.

Tran-Mong-Hung
Vợ chồng ông Trần Mộng Hùng - bà Đặng Thu Thủy và con trai Trần Hùng Huy (bìa phải)

Hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2017 của ACB là ông Trần Mộng Hùng và ông Trần Trọng Kiên đã không có tên trong danh sách đề cử HĐQT nhiệm kỳ 2018 -2023. Thay vào đó là các ông Đỗ Minh Toàn (Tổng Giám đốc ACB), Nguyễn Văn Hòa (Phó Tổng Giám đốc ACB), Hiep Van Vo (CVC Asia Pacific), Huang Yuan Chiang (chuyên gia tư vấn) và Nguyễn Duy Hưng (Công ty Luật TNHH Diên Hồng, Công ty TNHH Quản lý Tài sản Việt).

Các thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ 2013-2017 có tên trong danh sách đề cử nhiệm kỳ mới gồm: Ông Trần Hùng Huy, ông Nguyễn Thành Long, ông Dominic Timothy Charles Scriven, bà Đinh Thị Hoa, bà Đặng Thu Thủy và ông Đàm Văn Tuấn.

Như vậy, mặc dù ông Trần Mộng Hùng không tham gia HĐQT ACB nhiệm kỳ 2018-2023 nhưng gia đình ông vẫn còn 2 thành viên trong danh sách đề cử là bà Đặng Thu Thủy, vợ ông và Trần Hùng Huy, con trai.

Được biết, gia đình ông Hùng hiện giữ 3/8 ghế tại HĐQT ACB. Cụ thể, ông Hùng cùng bà Thủy giữ chức thành viên HĐQT, trong khi con trai Trần Hùng Huy nắm ghế chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, rất nhiều thành viên khác trong gia đình ông Hùng đang làm việc tại ACB với nhiều vị trí khác nhau, như: Phó giám đốc chi nhánh giám đốc phòng giao dịch, giám đốc khối...

 Như Nguyễn

_NTD_So 424_In_Page_09
 

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…