SAM thâu tóm 100% Công ty Heritage Beverage

(NTD) - Saigon Asset Management Corporation (SAM) và Công ty Heritage Beverage (Mỹ) vừa công bố đã hoàn tất thỏa thuận mua bán. Theo đó, SAM sẽ mua toàn bộ cổ phần của Công ty Heritage Beverage qua giao dịch tiền mặt. Giao dịch đã được sự chấp thuận của Hội đồng Quản trị cả hai công ty.

Bia Saigon =_ Export la m_t trong nh_ng s_n ph_m c

Việc mua lại này là bước tiếp theo trong sự phát triển của hoạt động đầu tư vào các công ty tư nhân của SAM bằng việc nhắm tới những công ty có sự tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh cao tại Việt Nam và Mỹ. Với giao dịch này, SAM sẽ mở rộng vị thế của mình trong việc kinh doanh nhãn hiệu Bia Sài Gòn tại thị trường Bắc Mỹ. Việc mua lại này cũng cho phép SAM có thể giới thiệu danh mục sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam của mình tại Mỹ và Canada, đảm bảo sự tiếp cận dài hạn để phân phối và bán lẻ với chi phí thấp hơn.

“Thương vụ chuyển đổi này gắn liền với chiến lược dài hạn của chúng tôi, trở thành động lực đầu tiên trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, ông Louis Nguyễn, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị SAM cho biết.

Ông Eli Holsinger sẽ tiếp tục là Giám đốc Điều hành Công ty Heritage Beverage, và công ty sẽ vẫn giữ nguyên trụ sở chính tại Beverly Hills, California. Ông Louis Nguyễn là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Heritage Beverage.

Hiện SAM quản lý đầu tư hai quỹ Vietnam Equity Holding (VEH) và Vietnam Property Holding (VPH). Kể từ năm 2007, VEH và VPH đã đầu tư hơn 250 triệu USD vào hơn 45 công ty và các dự án tại Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, giáo dục, công nghệ, và y tế.

 Vĩnh Bảo

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…