Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/04/2015, 14:01 PM

Saint Luke xây dựng Trung tâm y khoa kiểu mẫu giữa khu Hồ Bán Nguyệt

(NTD) - “Chúng tôi tâm huyết xây dựng một Trung tâm Y khoa kiểu mẫu để phát triển thành một chuỗi hệ thống phòng khám hướng tới cộng đồng với tiêu chí phòng bệnh là chính”, ông Trần Bảo Ân, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư & Phát triển Y tế Saint Luke chia sẻ.

Có một thực tế, hiện nay hệ thống y tế công đang quá tải, khi khám bệnh các bác sĩ chịu áp lực rất lớn về số lượt khám nên ít có thời gian tư vấn tỉ mỉ cho người bệnh về tình trạng bệnh tật. Trung tâm Y khoa Saint Luke (Tầng 2 Crescent Plaza, Phú Mỹ Hưng) xem việc chăm sóc sức khỏe là một sự kết hợp giữa thăm khám, chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn. Song song đó là chăm sóc chu đáo, tư vấn kỹ lưỡng, nhằm giúp bệnh nhân cùng gia đình hiểu thấu đáo về nguyên nhân, nguồn gốc bệnh, cách phòng tránh và lựa chọn được phương pháp chữa trị hợp lý.

saint-luke
Trung tâm Y khoa Saint Luke: Lầu 2, Tòa nhà Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
saint-luke2
 

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn chuyên sâu, kinh nghiệm lâu năm đến từ các bệnh viện tuyến Trung ương, cùng đội ngũ nhân viên y tế, điều dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp từ Nhật, Úc về, Saint Luke phục vụ bệnh nhân một cách tận tâm nhất, cặn kẽ, chu đáo và khoa học vì luôn cập nhật thông tin về những ứng dụng y khoa mới nhất trên thế giới. Bác sĩ không đơn thuần thầy thuốc mà còn là một người bạn, “chuyên gia” tâm lý, cùng chia sẻ những lo lắng với bệnh nhân và gia đình để mỗi bệnh nhân trở thành một “bác sĩ” của chính mình.

saint-luke1
 

Trong khám chữa bệnh, bên cạnh chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ phải cần tới 2 khoa cơ bản để có thể giám định chính xác bệnh là xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Ông Ian Gordon - Chuyên gia Phát triển Y tế Australia, Cố vấn chiến lược tại Saint Luke chia sẻ: “Nói về trình độ thăm khám và chẩn đoán bệnh, bác sĩ Việt Nam rất giỏi, rất được đồng nghiệp quốc tế kính nể. Nhưng khi người Việt có nhu cầu ra nước ngoài chữa bệnh thường các hồ sơ bệnh án không được chấp nhận bởi các kết quả xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh của chúng ta chưa đáp ứng được các chuẩn mực nghiêm ngặt ở các nước phát triển. Vì vậy, người bệnh phải làm các xét nghiệm và chẩn đoán lại từ đầu. Điều này không chỉ làm mất thời gian mà còn lãng phí rất lớn về tài chính”.

“Với định hướng phát triển Saint Luke trở thành trung tâm y khoa theo tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi đang hoàn thiện hệ thống, đặc biệt khoa xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh tuyệt đối chính xác, theo tiêu chuẩn quốc tế để được các nước có nền y học phát triển chấp nhận hợp tác và tiến tới trao đổi bệnh nhân: đưa người Việt ra nước ngoài chữa bệnh hay chuyển người bệnh từ nước ngoài vào Việt Nam, kết hợp điều trị với nghỉ dưỡng”, ông Ian Gordan tự tin về thế mạnh mà Saint Luke đã xây dựng được chính là chẩn đoán chính xác các loại bệnh trong cơ thể, có thể là bệnh đã biểu hiện hoặc đang tiềm ẩn.

saint-luke3
 
saint-luke4
 

Với đội ngũ y bác sĩ tận tâm, tay nghề cao; cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại; phòng khám được đầu tư chuyên nghiệp, Trung tâm Y khoa Saint Luke hướng đến không chỉ phục vụ cư dân tại Phú Mỹ Hưng mà cả những khu đô thị / khu dân cư lân cận như Trung Sơn, Vạn Phát Hưng, Dragon City, Sunrise City, Tân Quy… Chuẩn phòng khám mới mà Saint Luke lập ra được kỳ vọng sẽ nhân rộng ra nhiều khu vực, tỉnh thành trong tương lai để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Th.S Bác sĩ Võ Thị Thùy Nga - CEO Trung tâm Y khoa Saint Luke chia sẻ:

Cơ thể con người có những giai đoạn phát triển khác nhau, ví dụ 40 tuổi là một giai đoạn hết sức quan trọng trong cuộc đời mỗi người, cơ thể bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa nhanh, các cơ quan trong cơ thể có nhiều dấu hiệu suy yếu mà bản thân mỗi người có thể tự nhận biết được. Từ trước tới nay, người Việt vẫn còn giữ thói quen để bao giờ có đau bệnh mới đi khám. Đó là một thói quen không tốt vì chúng ta phải khảo sát kỹ lưỡng cơ thể, từ đó có hướng chăm sóc sức khỏe phù hợp với từng thời kỳ, nhằm phòng tránh bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống đang dần được quan tâm nhiều hơn. Hiểu được nhu cầu tiềm năng đang dần hình thành, Saint Luke đã xây dựng các gói dịch vụ phù hợp với từng giai đoạn như sau:

- Sơ sinh (1-12 tháng): Tiêm chủng, dị tật bẩm sinh, thiểu năng tuyến giáp.

- Nhi đồng (1-12 tuổi): Kiểm soát nhiễm trùng, thừa cân/suy dinh dưỡng.

- Dậy thì nam (13-18 tuổi): Tâm sinh lý, rối loạn nội tiết tố, sức khỏe tình dục.

- Dậy thì nữ (13-18 tuổi): Tâm sinh lý, rối loạn nội tiết tố, sức khỏe tình dục, điều hòa kinh nguyệt.

- Sức khỏe người cao tuổi (nam 60+): Tầm soát đột quỵ, loãng xương, rối loạn giấc ngủ.

- Sức khỏe trung niên (nam 50+): Kiểm soát tiền liệt tuyến.

- Sức khỏe sinh sản (nam): Chức năng sinh sản.

- Sức khỏe người cao tuổi (nữ 60+): Tầm soát ung thư, loãng xương.

- Tiền mãn kinh (nữ 40+): Dự đoán thời kỳ tiền mãn kinh.

- Sức khỏe sinh sản (nữ từ 19-39 tuổi): Kiểm tra chức năng sinh sản, kiểm tra chất lượng buồng trứng.

La Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.