Sacombank đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

(NTD) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2018 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tương đương 54,2% kế hoạch năm.

Song song với công tác tái cơ cấu, Sacombank còn chú trọng cải thiện năng suất lao động. Qua đó, thị phần của ngân hàng đã có sự chuyển biến rõ rệt theo xu hướng tăng trưởng có chọn lọc và gắn với hiệu quả.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2018, tổng tài sản của Sacombank đạt gần 401.000 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm, trong đó tỷ trọng tài sản có sinh lời tăng 3,5%; huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng nhanh hơn mức tăng của ngành, đạt hơn 364.000 tỷ đồng, tăng 11,9% so với đầu năm, thị phần huy động tăng từ 4,7% lên 4,9%; tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, tập trung phát triển các ngành nghề nhiều triển vọng, tổng tín dụng đạt hơn 247.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với đầu năm, thị phần cho vay tăng lên 3,6% so với 3,5% thời điểm đầu năm.

Tổng thu nhập của Sacombank hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, thu dịch vụ tiếp tục tăng trưởng tích cực, đạt 1.134 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Các tỷ suất sinh lời đều cải thiện với ROA 0,4% và ROE 6,55%. Số lượng khách hàng hơn 4,7 triệu, tăng 8,1% so với đầu năm.

Mạng lưới của Sacombank hiện gồm 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia cùng 4 công ty con hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực: kiều hối, cho thuê tài chính, vàng bạc đá quý, quản lý nợ và khai thác tài sản.

Bên cạnh đó, Sacombank đã thu hồi được hơn 3.600 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng trong 6 tháng đầu năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2017 là 4,28%, hiện đã giảm xuống còn 3,3% và dự kiến sẽ giảm xuống dưới 3% vào cuối năm 2018.

Với nền tảng vững chắc, Sacombank sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh và thành quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu theo Đề án, kiện toàn bộ máy hoạt động. Mục tiêu xuyên suốt là phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh bán lẻ và ngân hàng số, tăng doanh thu từ mảng dịch vụ để đóng góp tích cực vào lợi nhuận; bên cạnh đó là tăng cường sức cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hóa, kết hợp với chiến lược tối ưu hóa chi phí và mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết.

 N.T

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…