Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/03/2017, 07:21 AM

Rút súng bắn trả công an khi vận chuyển 39 bánh heroin

(NTD) – Bị công an chặn bắt, đối tượng liền vứt ba lô chứa 39 bánh heroin xuống lề đường rồi dùng súng bắn vào lực lượng chức năng nhằm “mở đường máu” chạy vào khu vực khe núi lẩn trốn.

a lau
Hạng A Lau lúc bị lực lượng công an bắt giữ. Ảnh: Cơ quan công an

Chiều 28/2, tin từ Công an H.Tân Uyên, T.Lai Châu cho biết, đơn vị vừa phá thành công một vụ buôn bán ma túy với số lượng lên đến 39 bánh và bắt giữ hai đối tượng là Hạng A Lau (SN 1965, ngụ bản Tà Số, xã Chiềng Hắc) và Sồng Thí Dí (ngụ xã Loóng Sập, cùng H.Mộc Châu, T.Sơn La).

Vào tháng 1/2017, lực lượng trinh sát Công an H.Tân Uyên nắm được nguồn tin Lau và Dí thường xuyên vận chuyển ma túy với số lượng lớn đi Lào Cai tiêu thụ qua địa bàn huyện nên đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh thành lập Ban chuyên án để phá án.

Chiều 24/2, phát hiện Lau và Dí đang vận chuyển hàng trên QL32 theo hướng H.Than Uyên đi H.Tân Uyên, thấy thời cơ đã đến nên Ban chuyên án quyết định phá án.

Khoảng 14h cùng ngày, tại Km 379 thuộc địa phận bản Chom Chăng, xã Thân Thuộc Ban chuyên án đã chỉ đạo Tổ trinh sát Hình sự - Ma túy phối hợp cùng lực lượng CSGT ra chặn bắt các đối tượng.

Biết bị phát hiện, hai đối tượng liền vứt ba lô chứa ma túy xuống đường. Sau đó, đối tượng Hạng A Lau đã điên cuồng chống trả và rút súng bắn vào lực lượng vây bắt rối cùng Sồng Thí Dí chạy vào khe núi cách hiện trường 2 km để lẩn trốn.

ma túy dí
39 bánh heroin trong ba lô mà các đối tượng vứt lại trên đường trốn chạy. Ảnh: Cơ quan công an

Quyết không để xổng đối tượng, lực lượng công an huyện cùng một người dân đã kiên trì bám đuổi và sau đó đã bắt giữ được đối tượng Dí. Riêng Lau thì tiếp tục bỏ chạy và dùng súng uy hiếp để chạy vào khe núi cố thủ.

Và sau hơn 2 giờ được Ban chuyên án vận động, thuyết phục đối tượng đã hạ vũ khí ra đầu thú lực lượng công an vào lúc 17h20 cùng ngày. Ngoài 39 bánh heroin mà các đối tượng đã vứt lại trong lúc trốn chạy, cơ quan công an còn thu giữ một khẩu súng dạng K59 và 7 viên; hơn 6 triệu đồng, 600 USD và 100.000 Kíp Lào.

Tại Cơ quan CSĐT, Hạng A Lau và Sùng Thí Dí khai nhận, vận chuyển 39 bánh heroin trên cho một đối tượng người Lào từ H.Yên Châu đi H.Sapa (T.Lào Cai) với số tiền công là 150 triệu đồng.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án, vật chứng cùng các đối tượng đã được Cơ quan CSĐT Công an H.Tân Uyên chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an T.Lai Châu để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.