Thứ sáu, 08/12/2017, 20:10 PM

Ronaldo lần thứ 5 giành Quả bóng vàng

(NTD) – Với việc nhận được 946 điểm trong cuộc bầu chọn do France Football tổ chức, xếp trên Lionel Messi (670 điểm) và Neymar (361 điểm), Cristiano Ronaldo đã chính thức đứng trên tháp Eiffel (thủ đô Paris, Pháp) để nhận giải thưởng Quả bóng Vàng 2017 vào 1h45 sáng 8/12.

Thành tích của Ronaldo trong năm 2017

Ở danh hiệu tập thể, Ronaldo trong năm qua đã đạt tới đỉnh cao cùng Real Madrid với chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 2 liên tiếp, vô địch La Liga, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup (cuối năm 2016), đồng thời cùng đội tuyển Bồ Đào Nha lách qua “khe cửa hẹp” để lấy chiếc vé đến nước Nga tham dự World Cup 2018.

quabongvang1
Nhiều cựu danh thủ cùng BTC chụp ảnh chung vui cùng Cr7 

Thành tích cá nhân của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng khiến tất cả phải ngả mũ: Vua phá lưới UEFA Champions League 2016-2017 (với 12 bàn); Chân sút xuất sắc nhất Real Madrid 2016-2017 (với 42 bàn); Chân sút xuất sắc nhất vòng bảng UEFA Champions League 2017-2018 (với 9 bàn).

Ngoài ra, ở danh hiệu cá nhân, Cr7 cũng đã “ẵm” gần hết các danh hiệu cao quý trong năm: Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu; Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA và mới đây là Quả bóng vàng.

“Cuộc chiến” sẽ vẫn tiếp diễn

Trong khoảnh khắc nhận Quả bóng vàng, siêu sao 32 tuổi tâm sự: “Tôi thật hạnh phúc, được trao giải thưởng này ở Paris là trải nghiệm tuyệt vời, nó thật diệu kỳ. Đây là một khoảnh khắc trọng đại trong sự nghiệp của tôi. Đây là thứ mà tôi năm nào cũng khát khao có được. Trên phương diện cá nhân, tôi đã là vua phá lưới ở Champions League, và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đồng đội, những người đã hỗ trợ cho tôi làm được điều ấy”.

quabongvang2
Ronaldo khẳng định cuộc cạnh tranh giữ anh và Messi sẽ vẫn tiếp diễn

Tiếp lời, Cr7 nói về cuộc cạnh tranh “song mã” giữa anh và Messi: “Tôi hy vọng rằng mình vẫn có thể chơi với đẳng cấp cao nhất thêm vài năm nữa. Cuộc cạnh tranh với Messi vẫn tiếp diễn. Chúng tôi đang ra sức đóng góp tốt nhất cho đội bóng của mình. Tôi tin rằng những gì đang xảy ra đều có lý do của nó cả”. 

Ronaldo hiện có 4 người con, siêu sao này còn nói đùa trong buổi lễ: “Tôi muốn giành được 7 Quả bóng vàng và sinh được 7 người con”.

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.