Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/10/2015, 16:52 PM

Robot YuMi 2 cánh tay đầu tiên trên thế giới đến Việt Nam

(NTD) - ABB Robotics, công ty chế tạo robot, sẽ giới thiệu robot YuMi 2 cánh tay đầu tiên trên thế giới có khả năng phối hợp làm việc với con người tại Triển lãm Metalex Vietnam 2015.

Metalex Vietnam 2015 diễn ra từ ngày 8/10-10/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM.

Robot YuMi 2 cánh tay đầu tiên trên thế giới đến VRobot YuMi có khả năng lắp ráp các linh kiện chuẩn xác.  

Được thiết kế trông giống dáng người, YuMi có một cơ thể nhỏ gọn, với 2 cánh tay được làm bằng magiê, có thể gập lại theo 7 trục cho phép thao tác mềm dẻo như tay người mà không lấn chiếm không gian của cộng sự, trừ khi có yêu cầu. YuMi có thể hoạt động bên cạnh hoặc trực diện với đồng nghiệp con người một cách hiệu quả.

Việc ABB Robotics thiết kế 2 cánh tay, bàn tay linh hoạt, các hệ thống tiếp liệu vạn năng, camera định vị và cảm biến chuyển động làm cho YuMi thật sự phù hợp với môi trường lắp ráp các chi tiết nhỏ.

Điểm cốt lõi của YuMi là sở hữu DNA an toàn. YuMi có trọng lượng nhẹ tuy thế bộ khung magiê cứng rắn và được che phủ bằng một lớp vỏ nhựa nổi bọc trong lớp đệm mềm. Sự sắp xếp này giúp hấp thụ lực của bất kỳ tác động không mong muốn nào ở mức độ cao. Ngoài ra, khi YuMi cảm nhận một tác động bất ngờ như va chạm với đồng nghiệp, nó có thể tạm ngừng chuyển động trong 1/1.000 giây và hoạt động lại một cách dễ dàng bằng điều khiển từ xa.

Robot YuMi 2 cánh tay đầu tiên trên thế giới đến VYuMi đang trình diễn một điệu nhảy giống con người.

Theo thông tin từ ABB Robotics, YuMi được xây dựng để xử lý những chi tiết đòi hỏi sự tinh xảo, từ những linh kiện siêu nhỏ của một chiếc đồng hồ đeo tay đến các thành phần trong máy tính bảng và điện thoại di động. Nhà sản xuất ABB cũng cho rằng YuMi có độ chính xác rất cao và khéo léo cho phép con robot này có thể sỏ một sợi chỉ sang lỗ kim nhỏ.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc Điều hành kiêm Tổng Giám đốc tại Việt Nam Công ty Reed Tradex, cho biết ABB đã nghiên cứu và lên kế hoạch chế tạo YuMi 2 cánh tay kể từ năm 2006. Việc tham gia của ABB Robotics cùng với YuMi tại Metalex Vietnam sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho các nhà công nghiệp Việt Nam.

Robot YuMi 2 cánh tay đầu tiên trên thế giới đến VÔng Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc Điều hành kiêm Tổng Giám đốc tại Việt Nam Công ty Reed Tradex.

Thủy Lê - Ảnh: Nhật Quang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.