Dữ liệu cũ
Thứ tư, 09/11/2016, 06:06 AM

RMIT ra mắt Chương trình Tiến sĩ chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

(NTD) - Ngày 24/10, Hiệu trưởng trường Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald đã công bố lễ ra mắt Chương trình Tiến sĩ chuẩn quốc tế đầu tiên giảng dạy tại Việt Nam và học bổng mới của trường.

Hieu truong RMIT Viet Nam Giao su Gael McDonald ph
Hiệu Trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư McDonald

Giáo sư McDonald cho biết đây là sự kiện mà trường rất mong chờ có thể cung cấp chương trình Tiến sĩ chuẩn quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam, là điều đáng mừng vì qua đó RMIT Việt Nam không những có thể đưa ra thêm lựa chọn cho người học, mà còn đóng góp đáng kể cho đất nước.

Bà nói: “Người có học vị tiến sĩ sẽ đóng góp đặc biệt vào kho tri thức trong bất kỳ lĩnh vực nào mà họ quan tâm, dù đó là xây dựng mô hình kinh tế mới giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn, hay đưa ra những phát kiến mới để bảo vệ môi trường chúng ta”.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ phát triển đáng kể chương trình Tiến sĩ trong những năm tới, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại trường sẽ mở ngay ba chương trình gồm: Kinh doanh, Quản trị, và Kỹ thuật Điện và Điện tử. Ứng viên nghiên cứu sinh tiến sĩ có thể chọn học tại Việt Nam với một đồng hướng dẫn khoa học cũng ở tại Việt Nam, nhưng vẫn được tính là nghiên cứu sinh của Đại học RMIT Melbourne. Trường sẽ tạo điều kiện cho các nghiên cứu sinh nhận được sự hỗ trợ của một nhóm những người hướng dẫn khoa học giàu kinh nghiệm và vững chuyên môn giúp họ phát triển kỹ năng nghiên cứu và kiến thức cần thiết để phát huy tối đa tiềm năng bản thân”.

Phien chia se thong tin tuyen sinh ve chuong trinh
 

Qua đó trường cũng công bố về hai suất học bổng mới do Đại học RMIT Việt Nam tài trợ hoàn toàn: Hai suất học bổng này sẽ đặc biệt dành cho nữ giới vì trường muốn thấy nhiều phụ nữ làm khoa học hơn nữa, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật vốn có ít nhân sự nữ, hay trong lĩnh vực kinh doanh nơi phần lớn vị trí lãnh đạo do nam giới nắm giữ. Với mong muốn nhận được đơn đăng ký học bổng của những phụ nữ tài năng đã có bằng thạc sĩ và có ý tưởng muốn đào sâu nghiên cứu thêm những đề tài mà họ thực sự đam mê, những điều có giá trị cho đất nước.

Học phí cho toàn thời gian học là 10.250 đô la Mỹ/năm thời gian học từ 3 - 4 năm . Hoặc học viên có thể chọn học 6 - 8 năm bán thời gian. Bằng Tiến sĩ được xếp cấp 10 trong Hệ thống văn bằng Úc (AQF).

Để biết thêm thông tin về chương trình Tiến sĩ tại Đại học RMIT Việt Nam, vui lòng tham khảo đường dẫn https://www.rmit.edu.vn/vi/tien-si hoặc gởi yêu cầu đến thư điện tử [email protected].

Kim Ngân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.