Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 09/11/2023, 07:59 AM

Resort giữa rừng ở Hòa Bình được Tổng thống Mông Cổ chọn làm điểm dừng chân: Sang xịn, có nguồn khoáng nóng quý hiếm là 1 trong 7 mạch ngầm được khai thác tốt nhất Việt Nam

Được biết, Resort này sở hữu nguồn khoáng nóng quý hiếm, được xem là 1 trong 7 mạch ngầm nước khoáng nóng được khai thác tốt nhất hiện nay tại Việt Nam.

hjy

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam từ ngày 1- 5/11, chiều 3/11 Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã tới thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, đồng thời chọn Serena Resort tại Kim Bôi làm điểm dừng chân trong chuyến đi. Là khu nghỉ dưỡng nằm ở khu vực vùng núi phía Tây Bắc, do vậy Serena Resort mang những nét đặc trưng riêng của cả 4 mùa: Xuân – Hạ – Thu – Đông.

Trong hai ngày một đêm lưu trú tại Serena Resort Kim Bôi, Tổng thống Mông Cổ cùng phu nhân đã nghỉ tại hạng phòng cao cấp nhất của khu nghỉ dưỡng là Onsen Villa. Căn villa với tổng diện tích lên đến 180m2, được thiết kế gồm một phòng khách, hai phòng ngủ và một bể bơi riêng biệt được dẫn trực tiếp mạch nguồn nước nóng.

q1

Căn Villa này giữ lối kiến trúc độc đáo dạng chữ U, sử dụng toàn bộ vật liệu xây dựng từ gỗ và tre nứa đậm nét văn hoá bản địa, đồng thời tận dụng tối đa không gian mở, mang đến cảm giác thoáng đãng mà vẫn gần gũi với hướng nhìn thẳng ra khung cảnh sông núi liền kề.

q2

Đoàn đại biểu cấp cao của Mông Cổ ở trong các hạng phòng còn lại của khu nghỉ dưỡng, gồm Garden Villa, Zen Suite, Bungalow, Zen House - giá thường dao động 2,9-5,6 triệu đồng mỗi đêm.

Đặc biệt, được xem là “mỏ vàng trắng” của du lịch Hoà Bình nên sẽ thật thiếu sót khi không giới thiệu tới “những người bạn" phương xa nguồn suối khoáng nóng quý hiếm tại Serena Resort Kim Bôi. Đây được xem là một trong 7 mạch ngầm nước khoáng nóng được khai thác tốt nhất hiện nay tại Việt Nam. Vì thế, ngay cả trong những ngày lạnh giá của mùa đông, du khách khi tới đây có thể thoải mái thả lỏng cơ thể trong bể nước ấm nóng giữa khu vườn xanh mướt, ngắm khung cảnh non nước kỳ vĩ.

q3
q5

Thông tin trên báo Dân trí cho biết, theo đại diện của khu nghỉ dưỡng, Tổng thống Mông Cổ rất thích tắm onsen vào khung giờ có lịch trình tự do. Ông Khurelsukh có sở thích nhâm nhi bia, ngâm đá lạnh và thưởng thức hoa quả khi tắm onsen.

Tại đây, phái đoàn của Tổng thống được thưởng thức các món ăn đậm chất xứ Mường vốn là đặc sản nổi tiếng Hòa Bình như nem cuốn cá lăng, cá lăng xông đá, gà đồi, xôi nếp hay cá tầm sông rang muối hồng tiêu, cá song cuộn song ngư hấp bí non, canh gà đồi hầm hạt sen hay xôi ngũ sắc...

ư1

Sáng hôm sau, cả đoàn tiếp tục được trải nghiệm các món ăn đặc trưng trong ẩm thực Việt như phở bò, bún cá rô, bánh cuốn nhân thịt kèm theo một số món ăn nhẹ như ngô, khoai lang, khoai sọ hấp.

tyu

Được biết, thực đơn tiếp đón Tổng thống Mông Cổ do khu nghỉ dưỡng đề xuất và được sự phê duyệt từ lãnh đạo tỉnh Hòa Bình.

Trong thời gian tiếp đón phái đoàn của Tổng thống Mông Cổ, khu nghỉ dưỡng vẫn đón khách đã đặt lịch từ trước đó, nhưng toàn bộ hệ thống an ninh được thắt chặt.

Ảnh: báo Nhân Dân, Dân Trí.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức có siêu tàu cao tốc lớn nhất trước nay: Chở được nghìn người, rút khoảng cách TP. HCM-Côn Đảo chỉ còn 4h đi biển

Việt Nam chính thức có siêu tàu cao tốc lớn nhất trước nay: Chở được nghìn người, rút khoảng cách TP. HCM-Côn Đảo chỉ còn 4h đi biển

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 15:47

Thông tin về siêu tàu cao tốc TP. HCM-Côn Đảo đang gây chú ý trên mọi diễn đàn, mạng xã hội.

Công trình văn hóa đặc biệt của Việt Nam được ví như kỳ quan vĩ đại, là nơi lưu giữ di hài Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất

Công trình văn hóa đặc biệt của Việt Nam được ví như kỳ quan vĩ đại, là nơi lưu giữ di hài Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:55

Đây là một kỳ đài lịch sử của thế kỷ XX, là công trình của tình hữu nghị Việt Nam - Liên Xô; công trình của “lòng dân - ý Đảng”...

Chiêm ngưỡng quảng trường trăm tỷ rộng hơn 7.000m2 toạ lạc trên bãi biển, từng đạt hai giải thưởng quốc tế của Việt Nam

Chiêm ngưỡng quảng trường trăm tỷ rộng hơn 7.000m2 toạ lạc trên bãi biển, từng đạt hai giải thưởng quốc tế của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 10:24

Quảng trường này nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giải Cảnh quan Đô thị châu Á nhờ không gian giúp gắn kết cộng đồng, thiết kế thích ứng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.