Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/12/2013, 16:30 PM

Resort 5 sao của Bầu Đức nguy cơ bị thu hồi Đại gia địa ốc kiếm thêm 170 tỷ đồng chỉ trong 2 ngày

UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu Công ty Hoàng Anh Gia Lai cam kết tiến độ của khu nghỉ dưỡng 5 sao ven bãi biển Non Nước, nếu không đạt sẽ thu hồi theo quy định.

Dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao của Công ty Hoàng Anh Gia Lai (do ông Đoàn Nguyên Đức làm Chủ tịch) tọa lạc trên khu đất rộng 4,5 ha, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Dự án đã được giao đất nhiều năm nhưng doanh nghiệp vẫn án binh bất động nên bị UBND TP Đà Nẵng thúc tiến độ. Trước đó, khu resort này còn bị đề nghị thu hẹp diện tích để xây bãi tắm công cộng, mở đường xuống biển và không che khuất tầm nhìn của khu danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII diễn ra giữa tháng này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trần Thọ cho biết đã tổng rà soát các dự án trên địa bàn.

Theo đó, quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà còn khá nhiều dự án ven biển chưa được triển khai. Doanh nghiệp thuê đất, được giao quyền sử dụng đất nhưng rất chậm thực hiện hoặc chưa thực hiện. Dự án mang tính đối phó, thiếu tính khả thi. Cá biệt có hiện tượng đầu cơ mua bán dự án kiếm lời. Trong khi đó, các đơn vị có nhu cầu thì chưa được hoặc không được xem xét giải quyết. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, bước đầu đã xoá một số dự án, quy hoạch treo và yêu cầu nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án theo cam kết, tránh tình trạng kéo dài vô thời hạn. “Về lâu dài, cần có giải pháp hợp tình, hợp lý, xử lý nhanh chóng tình trạng này. Doanh nghiệp thuê đất mà không sử dụng hoặc sử dụng sai mục đích thì thu hồi”, ông nói.

Trao đổi với VnExpress.net, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Ở Đà Nẵng có rất nhiều dự án chậm tiến độ chứ không riêng gì HAGL. Kinh tế khó khăn, xây dự án trong thời điểm này không hiệu quả nên doanh nghiệp chưa làm. Rót tiền ngay lúc này thì chắc chắn bị lỗ”.

Bầu Đức cho hay ngoài việc đã nộp tiền sử dụng đất cho TP Đà Nẵng, doanh nghiệp đã bỏ thêm hàng chục tỷ đồng thi công một số hạng mục san lấp, tường rào, khoan thăm dò cho khu resort 5 sao này và dự kiến tiếp tục xây dựng khi kinh tế khởi sắc. Trong trường hợp Đà Nẵng quyết thu hồi, chỉ cần định giá lại dự án này và trả tiền lại cho doanh nghiệp. Nếu có đơn vị khác muốn đầu tư dự án này, HAGL sẽ không có ý kiến.

“Tập đoàn HAGL đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào khách sạn, trung tâm thương mại, căn hộ tại Đà Nẵng, nhiều dự án đã đi vào hoạt động. Lẽ ra Đà Nẵng nên phân biệt đâu là nhà đầu tư gắn bó với địa phương và thông cảm cho doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn”, ông Đức nói.

Các dự án HAGL đang đầu tư tại Đà Nẵng: tổ hợp khách sạn 5 sao 20 triệu USD và khu resort 5 sao tại Ngũ Hành Sơn trị giá gần 30 triệu USD; khu phức hợp ven sông Hàn 150 triệu USD; tổ hợp chung cư hồ Thạc Gián 30 triệu USD. Ngoài ra HAGL còn có văn phòng cho thuê, khách sạn, trung tâm thương mại đang kinh doanh ở trung tâm thành phố này.

Vũ Lê – Nguyễn Đông

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.