Real thắng nhẹ, sẵn sàng cho Siêu kinh điển

Ronaldo nổ súng giúp “bầy kền kền” đánh bại Malaga 1-0 trong trận đấu tối 15/3.

Tương tự như một số trận gần đây ở La Liga, Real dù không trình diễn lối chơi ấn tượng vẫn có được điểm số tối đa nhờ tình huống tỏa sáng của ngôi sao. Trong trận làm khách trước Malaga ở vòng 28, ngôi sao Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc bằng bàn thắng duy nhất ở phút 23.

Chiến thắng tối thiểu đưa Real tạm thời dẫn Barca 7 điểm, trước khi đội bóng này ra sân vào tối 16/3. Cách biệt an toàn giúp các cầu thủ Real có lợi thế về mặt tâm lý để tiếp đại kình địch trong trận El Clasico vào tuần sau.

Trên sân La Rosaleda tối qua, Real không phải là đội chơi áp đảo và thể hiện lối đá tấn công đáng sợ dù tam tấu BBC ra sân ngay từ đầu. Việc Di Maria ngồi trên ghế dự bị khiến tuyến giữa của Real không vận hành trơn tru như thường lệ. Khi tiền vệ Argentina vào sân thay Benzema gặp chấn thương thì người được đôn lên, Isco lại có một ngày thi đấu kém cỏi.

Malaga xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi các học trò của HLV Bernd Schuster chơi pressing với tốc độ cao và làm khó được Real. Tuyến giữa của đội chủ nhà vì thế không lép vế ở khu trung tuyến và có nhiều thời điểm kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Tuy nhiên, Malaga khó xâm nhập vào vòng cấm địa của Real vì bộ đôi Pepe – Varane chơi rất chắc chắn. Các tình huống dứt điểm của đội bóng sọc xanh trắng đa số được thực hiện bên ngoài vòng cấm. 

Nếu nói các chân sút Malaga dứt điểm quá tệ thì những đồng nghiệp Real bên kia chiến tuyến cũng không khá hơn là bao. Ngoại trừ pha tỏa sáng thành bàn ở phút 23, Ronaldo có hàng loạt cơ hội sút bóng khác nhưng đều bỏ lỡ. CR7 thường đi bóng từ bên cánh trái chạy ngang khung thành rồi dứt điểm quá hiền hoặc đi đúng vị trí thủ môn Malaga đang đứng.

Tiền vệ Isco trong lần hiếm hoi đá chính tự làm mất điểm trước HLV và người hâm mộ. Anh gần như mất hút ở giữa sân và khi được tạo điều kiện đá cao hơn lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Tình huống diễn ra đầu hiệp hai khi Di Maria có pha đi bóng tốc độ từ phần sân nhà, đánh bại hai hậu vệ của Malaga rồi chuyền thuận lợi cho Isco. Trong tư thế đối mặt với thủ thành Caballero, cựu cầu thủ Malaga lại dứt điểm vọt xà một cách khó hiểu.

* Tiếp tục cập nhật

* Bàn thắng: Ronaldo (23’)

Đội hình thi đấu

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Khu vực trung tâm đô thị phía Tây Hồ Tây sẽ được điều chỉnh quy hoạch

Khu vực trung tâm đô thị phía Tây Hồ Tây sẽ được điều chỉnh quy hoạch

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 14:43

Đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây, tỷ lệ 1/500 tại lô đất H2CC2 mới đây đã được phê duyệt.

Bí quyết để bảo vệ gan khi thức khuya xem bóng đá

Bí quyết để bảo vệ gan khi thức khuya xem bóng đá

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 13:53

Thức khuya xem bóng đá tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là gan - "nhà máy thải độc" của cơ thể.

Hòn đảo chỉ rộng 2km2 đón hàng triệu du khách mỗi năm, từng là khu định cư quốc tế riêng biệt duy nhất của xứ tỷ dân

Hòn đảo chỉ rộng 2km2 đón hàng triệu du khách mỗi năm, từng là khu định cư quốc tế riêng biệt duy nhất của xứ tỷ dân

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 13:52

Nơi đây còn nổi tiếng với chính sách cấm tất cả các loại phương tiện giao thông.