Thứ năm, 26/09/2019, 07:13 AM

Rác thải nhựa trên bãi biển Đà Nẵng thành tác phẩm nghệ thuật

(NTD) - Vật liệu, rác thải nhựa thu nhặt trên các bãi biển Đà Nẵng sẽ trở thành các tác phẩm nghệ thuật của triển lãm “Không gian nghệ thuật sắp đặt” với chủ đề “Save our sea” diễn ra cuối tuần này tại Đà Nẵng.

Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh TP. Đà Nẵng (Sở Văn hóa - Thể thao TP. Đà Nẵng) cho biết, triển lãm “Không gian nghệ thuật sắp đặt” với chủ đề “Save our sea” sẽ diễn ra từ ngày 28-30/9 tới tại Bắc cầu sông Hàn, Đà Nẵng.

demo mot so tieu canh cua khong gian sap dat

“Không gian nghệ thuật sắp đặt” với chủ đề “Save our sea” sẽ diễn ra từ ngày 28-30/9 

Không gian sắp đặt sẽ tái hiện một phần cảnh biển và hệ sinh thái biển bao gồm các loài sinh vật biển, sóng biển, được trang trí sinh động, sáng tạo. Đặc biệt, tất cả rác thải nhựa được biến thành tác phẩm nghệ thuật Độc đáo.

Điều đặc biệt hơn là vật liệu sử dụng hoàn toàn từ những vật liệu tái chế. Sẽ có khoảng hơn 6.000 chai nhựa các loại, bao ni lon cùng một số loại rác thải nhựa khác được sử dụng. Số rác thải được đơn vị thực hiện thu gom và tích lũy trong một thời gian dài.

Trong các hoạt động bảo vệ môi trường, có thể sự kiện sắp đặt rác thải nhựa tái chế chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến thay đổi lớn truyền tải thông điệp về vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và du khách đối với việc sử dụng rác thải nhựa tái chế có trách nhiệm hơn, giữ gìn môi trường sống trong sạch và lành mạnh. Chương trình nhằm hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2019.

Cùng với đó, chương trình nghệ thuật sắp đặt cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa – lễ hội hai bên bờ sông Hàn được Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố thực hiện với mong muốn làm đa đạng hơn các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân, du khách tại thành phố Đà Nẵng, qua đó, truyền những thông điệp tích cực đến những người tham gia, góp phần tạo những ấn tượng tốt đẹp về thành phố đáng sống – Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.