Dữ liệu cũ
Thứ ba, 05/01/2016, 22:00 PM

Quỹ SAM chính thức đầu tư vào hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu

(NTD) - Ngày 5/1/2016, Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management Corporation (SAM) đã ký kết thỏa thuận đầu tư một khoản tương đương 15% cổ phần để trở thành đối tác chiến lược tham gia vào Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Mỹ Châu đang quản lý hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu.

Với việc đầu tư và tham gia của quỹ SAM sẽ định hướng mở rộng quy mô hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu, cùng với việc hỗ trợ xây dựng chiến lược, tái cấu trúc bộ máy quản lý, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng, ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng tính minh bạch trong quản lý kinh doanh. Đồng thời sẽ nâng cao và mở rộng hệ thống nhà thuốc trực tuyến và dịch vụ giao thuốc tận nhà đến nhiều địa bàn và địa phương trong nước. Tìm kiếm, tuyển dụng và đào tạo các nhà quản lý cấp cao chuyên về chăm sóc khách hàng, kinh doanh, phát triển thương hiệu. Ngoài ra, hệ thống nhà thuốc sẽ tập trung đào tạo nhân sự cấp cao, nâng cao nhận thức cho khách hàng, đa dạng hóa danh mục thuốc và chủ động hạ mức chiết khấu để tăng số lượng khách hàng.

Qũy SAM
Lễ ký kết thỏa thuận đầu tư giữa quỹ SAM và CTCP Đầu tư Mỹ Châu

Tại lễ ký kết, bà Lê Thị Mỹ Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Mỹ Châu chia sẻ: “Việc hợp tác chiến lược với SAM sẽ giúp chúng tôi có thêm nguồn lực về tài chính lẫn kỹ năng quản lý nhằm nâng cao hiệu quả cạnh tranh đồng thời mang lại nhiều lợi ích thiết thực về giá cả và tiện ích dành cho người tiêu dùng cả nước, đặc biệt là người có thu nhập thấp có cơ hội được điều trị bệnh tốt nhất mà không phải lo lắng về khoản tiền thuốc khổng lồ không thể kiểm soát”.

Ông Louis Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc SAM cho biết: "Hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu là thương hiệu nhà thuốc có uy tín và rất được người tiêu dùng tín nhiệm, vì thế chúng tôi rất hài lòng khi có thể đầu tư và đóng góp giá trị cho công ty. Quan trọng hơn cả là thông qua việc đầu tư này, chúng tôi sẽ đem đến cho người tiêu dùng khắp cả nước Việt Nam các loại dược phẩm thiết yếu, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nhất”.

Cũng theo ông Louis Nguyễn, quỹ SAM sẽ đầu tư theo 3 giai đoạn. Đầu tiên, quỹ SAM sẽ đầu tư tiền mặt, tham gia vào Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Mỹ Châu và thực hiện tái cấu trúc cơ sở hạ tầng, quản lý và hệ thống phân phối. Sau đó, quỹ SAM và CTCP Đầu tư Mỹ Châu sẽ thực hiện mở rộng thêm 5-6 cửa hàng mới tại Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Nha Trang, Hà Nội… Cuối cùng là hoàn thành mục tiêu chuỗi 80 cửa hàng trên toàn quốc trong 3 năm tới.

Sau khi ký kết, ông Louis Nguyễn sẽ trở thành Thành viên Hội đồng quản trị của CTCP Đầu tư Mỹ Châu.

Tấn Lợi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.