Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 02/08/2023, 15:44 PM

Quảng Ninh đưa vào khai thác 21 sản phẩm du lịch mới

(CL&CS) - Quảng Ninh dự kiến đưa vào 38 sản phẩm du lịch mới, đến thời điểm hiện tại đã có 21 sản phẩm được đưa vào khai thác, góp phần gia tăng và làm mới trải nghiệm cho du khách.

Mùa du lịch hè năm nay, người dân và du khách đến TP Hạ Long có thêm nhiều không gian du lịch mới hấp dẫn như: Phố đi bộ Bài Thơ, hồ Hải Thịnh, nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long... Trong đó, sản phẩm nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long được nhiều du khách ưa thích bởi sự mới lạ, độc đáo cũng như việc đầu tư chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ đẳng cấp của các đơn vị kinh doanh.

3

Huyện Bình Liêu cho ra mắt sản phẩm du lịch sinh thái săn mây trên đỉnh núi Cao Ly với các hoạt động cắm trại, leo núi tự do.

Được biết, trong tổng số 38 sản phẩm du lịch mới năm 2023, hiện đã có 21 sản phẩm du lịch được đưa vào khai thác đảm bảo theo tiến độ. Có thể kể đến các sản phẩm: Ẩm thực Việt Trung, Nông trại Nhật Vượng, sản phẩm OCOP đặc sản Bình Ngọc của TP Móng Cái; sản phẩm du lịch lặn biển thể thao giải trí và sản phẩm tham quan các đảo gần bờ của huyện Cô Tô; tuyến đường đi bộ tại xã Minh Châu và tuyến đường đi bộ tại xã Quan Lạn của huyện Vân Đồn; sản phẩm du lịch trải nghiệm khám phá tại khu Quảng Ninh Gate; sản phẩm du lịch trải nghiệm vườn cây ăn quả tại xã Việt Dân của TX Đông Triều; sản phẩm tour du lịch “Cốc cốc đảo Hà Nam”; sản phẩm tour du lịch Dấu ấn Bạch Đằng và sản phẩm Phố Ẩm thực và điểm check in “Phố đêm Bến Ngự Quảng Yên” của TX Quảng Yên...

Các sản phẩm này đã góp phần tăng sức cạnh tranh điểm đến, thu hút du khách đến Quảng Ninh. 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 8,86 triệu lượt du khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 108% kịch bản. Trong đó, khách quốc tế đạt 658.000 lượt, tăng 14,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu du lịch đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ, đạt 100% kịch bản tăng trưởng.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 09:06

(CL&CS) - Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:35

Đây là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:13

Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh ở công viên Ánh sáng đều mang đến những câu chuyện khác nhau, được thể hiện một cách sinh động, đưa du khách bước vào một cuộc phiêu lưu ánh sáng đầy màu sắc.