Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/12/2015, 12:09 PM

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng

Công trình “Đường Hoa” với điểm nhấn là những mảng hoa lớn có tổng diện tích 5.000m2 và những mô hình ngộ nghĩnh của cây, trái, rau, củ, hoa, bướm,… dọc Đường Hoa dài 600m, được đầu tư 500 triệu đồng từ nguồn vốn của Cty CP dịch vụ Đô thị Đà Lạt, có điểm dừng ở cuối Đường Hoa là công trình tạo hình bản đồ Việt Nam với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi yêu”.

* Tạo hình Bản đồ Việt Nam và Cờ Tổ quốc ở Vườn hoa Thành phố

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 1
 

Vườn hoa thành phố đã sử dụng 20.400 chậu của trên 20 loại hoa với nhiều kiểu dáng (thân đứng, dây leo…) và thời gian sinh trưởng (ngắn ngày, dài ngày) tạo nên các tầng lớp hoa (hoa phủ, hoa treo)… tạo thành một đường hoa muôn sắc màu uốn lượn. Cùng với các loại hoa là mô hình nhà rông, cồng chiêng, chum ché… thể hiện đặc trưng văn hóa vùng Tây nguyên được trang trí kết hợp với các nền hoa tạo nên “Hương sắc cao nguyên” ngay giữa trung tâm Vườn Hoa; đồng thời, một khu vực với những mô hình người nông dân kéo xe bò, đi xe đạp chở hoa… mang nét hoài cổ nhưng lãng mạn ghi dấu một thời của Đà Lạt trong không gian “Một thoáng hương xưa” cũng là những điểm nhấn thú vị thu hút rất đông du khách đến chụp hình lưu niệm…; ngoài ra, còn một khu vực 3.500m2 trồng 30 ngàn túi hoa bướm đủ màu… hứa hẹn tạo ấn tượng sâu đậm cho du khách về xứ sở hoa trong mùa Festival và chào đón năm mới 2016.

 

* Đường hoa ở Biệt điện Trần Lệ Xuân

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 2
 

Cổng và đoạn đường dẫn đến khu nhà làm việc của Trung tâm lưu trữ quốc gia 4 (Biệt điện Trần Lệ Xuân) được đầu tư giàn sắt trồng các loại hoa Giấy, Quỳnh anh, Hồng leo, Tử đằng,Thiên lý - những loài hoa cho màu sắc rực rỡ như vàng, cam, hồng, đỏ… Không bao lâu nữa, khi các cây hoa leo - phủ và ra hoa sẽ mang đến cho du khách cảm giác mới lạ và mát mẻ khi bước chân đến khu trưng bày các di sản tư liệu mộc bản tại Biệt điện Trần Lệ Xuân. Đây tuy không phải là một công trình lớn (dài 30m, diện tích 200m2, kinh phí đầu tư trên 81,75 triệu đồng), nhưng là lời chào đón nồng nhiệt và ngoài những kiến thức về di sản tư liệu, du khách còn có thêm khung cảnh lãng mạn để lưu giữ kỷ niệm.

* Dòng suối tím Lang Biang

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 3
 

Với ý tưởng từ mối tình chung thủy, sắt son cảm động cả đất trời của “chàng Lang và nàng Biang”, khu du lịch Lang Biang đã chọn màu tím hoa mua làm màu chủ đạo, cùng với hoa giấy là hai loài hoa mộc mạc, nhưng có sức sống mãnh liệt của núi rừng Lang Biang được tạo dáng như một dòng suối chảy từ đỉnh đồi Radar về hướng Tp Đà Lạt. Đứng bên “Dòng suối tím” Lang Biang, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Đây chắc chắn là điểm đến lãng mạn thu hút các cặp đôi đến chinh phục đỉnh Lang Biang.

* Nhà thờ bằng bánh gừng và socola ở Dalat Edensée

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 4
 

Mùa Giáng sinh vào chào đón năm mới 2016 này, Khu nghỉ dưỡng Dalat Edensée (Cty TNHH MTV Maico Dalat) sử dụng giếng trời xây dựng thành một khu vườn nhỏ mang phong cách Nhật, với bonsai, sỏi và hòn non bộ... Nhìn từ sảnh cà phê và nhà hàng, vườn hoa xinh xắn trong không gian xanh của cây lá tô điểm thêm sắc trắng, hồng… của đỗ quyên trên 10 năm tuổi, các tiểu cảnh và ánh đèn lung linh màu Giáng sinh tạo nên cảm giác thanh bình yên và ấm áp…

Đặc biệt, tại sảnh chào đón của Khu nghỉ dưỡng một chiếc bánh mang hình ảnh nhà thờ con gà, cao 1,5m; tường làm bằng socola trắng và đen, bánh gừng, bánh quế, bánh hương mật ong; lối đi trải socola, bánh gato bằng đường và lòng trắng trứng…; trang trí thêm đèn, sao, ông già Noel… hứa hẹn mang đến sự thích thú và huyền bí cho các vị khách nhí đến đây vào mùa Giáng sinh này.

* Vườn thực vật thế giới tại VQG Bidoup - Núi Bà

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 5
 

VQG Bidoup - Núi Bà đã hoàn thiện công trình cảnh quan rộng 3ha trong khuôn viên Trung tâm Du khách và Diễn giải môi trường. Những con đường uốn lượn trong rừng thông đưa du khách đến với các khu vườn cảnh quan, vườn thực vật gồm có nhiều loài, nhiều hệ sinh thái và bộ sưu tập một số loài cây đặc trưng từ khắp nơi trên thế giới… Các khu vườn cảnh quan, khu vườn thực vật của VQG Bidoup – Núi Bà được sắp xếp theo hình những vảy quả thông để tạo nên một quả thông khổng lồ diễn giải sự tiến hóa của thực vật và sự phát triển của các hệ sinh thái…

Năm nay, lượng khách đến Bidoup – Núi Bà đã tăng lên con số 7.500 lượt. Một hai năm nữa, khi các loài cây lớn lên, chắc chắn sẽ tạo được dấu ấn và thỏa mãn sự kỳ vọng của du khách.

* Mảng màu hoa lily ở Cty Rừng Hoa Đà Lạt

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 6
 

Cty CP Rừng Hoa Đà Lạt chính thức đưa vào khai thác khu hoa viên và cây kiểng xanh trị giá 3 tỷ đồng trên diện tích 25 ngàn m2 mang đậm bản sắc của Rừng Hoa. Nổi bật trên màu xanh chủ đạo của rừng thông và thảm cỏ là màu sắc rực rỡ của nhiều loài hoa đang độ sung mãn. Do được chuẩn bị từ nhiều tháng nay, nên cây hoa đã bám rễ chắc chắn và quen với thời tiết. Các mô hình rồng, voi… hay những thảm hoa màu cờ, sao… dần hiện ra theo bước chân du khách.

Đặc biệt là thảm hoa lily màu vàng - cam nối nhau rất đẹp và lạ mắt. Cùng với tổng thể cảnh quan và khu trưng bày hoa, Rừng Hoa Đà Lạt thực sự là một “rừng hoa”.

* Nét Tây Nguyên trong không gian Hoàng Anh Đất Xanh Đà Lạt

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 7

 Một góc “Đại ngàn Tây Nguyên” ở Hoàng Anh Đất Xanh

Nhiều ngày qua, ở Trung tâm khu resort Hoàng Anh Đất Xanh Đà Lạt có một công trình tiểu cảnh được đưa vào phục vu du khách. Với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên” - những cô sơn nữ chăm chỉ làm việc bên ngôi nhà rông nép mình trên sườn núi ngập tràn nắng gió, cỏ hoa, ong bướm dặt dìu, bên dòng suối xuân tuôn chảy từ nét đứt gãy của địa chất vùng Cao Nguyên tạo nên dòng thác tuôn nước ào ạt và lan tỏa. Đêm đêm, mọi người rủ nhau nhảy múa, hát ca bên đống lửa, thưởng thức những âm sắc của đại ngàn hùng vĩ, yên bình và thơ mộng…

Điều đặc biệt, công trình được rút ra từ ý tưởng của tập thể hơn 170 CB-CNV của toàn đơn vị, qua 8 tác phẩm của 8 tổ dự thi. Ban Quản lý chọn ra 1 tác phẩm và bổ sung thêm những nét đặc sắc từ các tác phẩm khác, để tạo nên một công trình được đánh giá là có bố cục hoàn chỉnh, ý nghĩa và quy mô phù hợp với không gian.

* KDL Thung lũng Tình yêu đưa 2 công trình mới vào phục vụ du khách

Sản phẩm du lịch mới ở Lâm Đồng 8
Công trình “Không gian tình yêu” tại KDL Thung lũng Tình yêu

Hai công trình, sản phẩm mang tên “Không gian tình yêu” và “Vũ điệu mùa xuân” đã chính thức hoàn thiện, được Chi nhánh Tình yêu Mộng Mơ (Cty cổ phần Du lịch Thành Thành Công) đưa vào phục vụ du khách chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2015, chào đón năm mới 2016 và Tết nguyên đán Bính Thân.

Công trình Không gian tình yêu có diện tích 5.000m2, có tổng vốn đầu tư 800 triệu đồng, bao gồm 20 ngàn túi hoa của 30 loại hoa, được xây dựng ngoài trời, bên hồ nước, hài hòa với trảng cỏ dưới rừng thông, tạo nên một không gian thơ mộng với muôn màu sắc hoa…

Công trình “Vũ điệu mùa xuân” được đầu tư 450 triệu đồng, trên diện tích 500m2, gồm 22 ngàn túi hoa của 10 loại hoa cùng các hồ nước và tiểu cảnh kết hợp thành.

Ý tưởng từ các công trình mới của KDL khẳng định sức sống của mình xuân đang tràn về đất trời Đà Lạt và những vẻ đẹp lãng mạn đúng với tên gọi “Thung lũng Tình yêu”; đồng thời, các công trình còn góp phần tôn tạo, giữ gìn cảnh quan tự nhiên của Khu du lịch.

Theo Báo Lâm Đồng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.