Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/04/2017, 16:05 PM

Quảng Ninh: Đóng cửa 15 cơ sở chỉ đón khách Trung Quốc

(NTD) - Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu 15 cơ sở thực hiện đóng cửa và dừng ngay toàn bộ hoạt động kinh doanh, phục vụ khách du lịch Trung Quốc.

Ngày 31/3 UBND TP. Hạ Long đã có công văn hỏa tốc gửi Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh; UBND các phường Giếng Đáy, Hà Khẩu, Tuần Châu, Việt Hưng, Bãi Cháy; các cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch Trung Quốc trên địa bàn. 

Theo đó, có 8 cửa hàng vừa bị Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh thu hồi quyết định công nhận điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch nằm trên địa bàn các phường Hùng Thắng, Bãi Cháy, Tuần Châu, Giếng Đáy và 7 cơ sở còn lại là những điểm chưa được Sở Du lịch công nhận điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách. Những địa điểm này phải thực hiện đóng cửa và dừng ngay toàn bộ hoạt động kinh doanh, phục vụ khách du lịch Trung Quốc từ 13h ngày 31/3/2017.

o-dong
Khách du lịch Trung Quốc than phiền vì giá trị thực của tour du lịch 0 đồng. Ảnh. Internet.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là các cơ sở này không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch theo khoản 4, điều 5 Quy chế Quản lý tạm thời về kinh doanh lữ hành đoàn khách du lịch Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ tỉnh Quảng Ninh, tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, UBND TP Hạ Long yêu cầu các phường rà soát toàn bộ quá trình sử dụng đất, công trình sử dụng trên đất của các cơ sở; hoàn thiện hồ sơ, xử lý ngay nếu có vi phạm. UBND các phường lập biên bản đối với các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch đưa khách du lịch Trung Quốc vào các cơ sở nêu trên.

UBND TP Hạ Long cũng lập kênh tiếp nhận toàn bộ báo cáo, phản ánh, kiến nghị, vướng mắc gửi về hộp thư [email protected].

Trước thực trạng hiện nay, khách du lịch Trung Quốc ồ ạt đổ về Hạ Long với giá "tour 0 đồng" nhưng trên thực tế, "tour 0 đồng" là một hình thức "lừa đảo". Các công ty lữ hành Trung Quốc nhận khách đi du lịch đến Hạ Long với giá 0 đồng, sau đó bán lại cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu, khách được đưa vào nội địa buộc phải qua các trung tâm thương mại, các cơ sở để mua hàng với giá đắt đỏ. Các doanh nghiệp lữ hành nội địa sẽ nhận được tiền hoa hồng từ các cửa hàng trên.

Thiên Lăng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.