Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 22/03/2020, 06:22 AM

Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế công bố phần mềm thông tin chống Covid-19

(NTD) - Thừa Thiên-Huế kích hoạt ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịch Covid-19. hôm 21/3. Đây là một phần của ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh Hue-S của tỉnh này.

Hue-S giúp người dân nhận các thông tin chính thống, xác minh thông tin trên môi trường mạng để người dân nắm, biết phòng ngừa và cung cấp các thông tin, thông báo, cảnh báo của chính quyền đến người dân, đồng thời giúp người dân phân biệt thông tin nào đúng, thông tin nào sai sự thật.

Ứng dụng cũng thực hiện tiếp nhận phản ánh nghi nhiễm; yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp; trả lời hỏi đáp của người dân và sàng lọc (tổng hợp tất các trường hợp nghi nhiễm để quản lý); hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

a
Ảnh minh họa

Tại Quảng Nam, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh cũng đã chính thức vận hành phần mềm theo dõi, quản lý về dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm CNTT-TT thuộc Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế Quảng Nam xây dựng phần mềm “Theo dõi, quản lý các trường hợp liên quan trong công tác phòng, chống dịch nCoV-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam” tại địa chỉ: http://theodoincov.quangnam.gov.vn.

Phần mềm cung cấp tài khoản cho 60 sở, ban, ngành, công an tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, trong đó có 1 tài khoản tổng hợp dành cho Sở Y tế để cập nhập báo cáo kịp thời công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Hiện tại, phần mềm đang được triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Trang tin điện tử của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã chính thức vận hành tại địa chỉ: http://ncov.quangnam.gov.vn.

Trang tin điện tử của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh sẽ kết nối với các Ban Chỉ đạo cấp huyện để đăng tin và cập nhật đầy đủ các văn bản, thông tin chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; các hướng dẫn của Bô Y tế; thông tin, số điện thoại các đường dây nóng... phản ánh toàn diện diễn biến tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam...

Thu Thủy tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.