Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/01/2019, 15:10 PM

Quảng Nam: Thưởng “nóng” lực lượng công an có thành tích xuất sắc

(NTD) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu vừa đến tặng hoa, trao thưởng đột xuất 20 triệu đồng cho Công an TP Tam Kỳ vì có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trận tự (ANTT) Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Dịp này, UBND TP Tam Kỳ cũng trao tặng giấy khen và thưởng đột xuất 10 triệu đồng cho Công an TP Tam Kỳ.

Theo báo cáo của Công an TP Tam Kỳ, thì đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, công tác tuần tra đêm. Công an TP Tam Kỳ đã phát hiện bắt giữ và xử lý nhiều đối tượng trộm cắp tài sản; đối tượng đánh bạc trái phép; kiểm tra, tàng trữ trái phép chất ma túy…

thuong nong
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu tặng hoa biểu dương CA TP Tam Kỳ (ảnh: H.Tân)

Đặc biệt, Công an TP Tam Kỳ phát hiện có 1 nhóm 4 đối tượng từ Hải Phòng, Hà Tĩnh do Nguyễn Anh Tiến (36 tuổi, trú quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) cầm đầu xâm nhập, móc nối với các đối tượng hình sự, ma túy tại địa phương để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi (tín dụng đen) núp bóng dưới hình thức hộ kinh doanh Huy Phát tại TP Tam Kỳ.

Các đối tượng tổ chức dán tờ rơi trên các tuyến đường, địa điểm công cộng, khu dân cư có nội dung như: “Alo là có tiền”, “Vay không thế chấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày”… nhằm quảng cáo cho hoạt động cho vay. 

Sau thời gian theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động, Công an TP Tam Kỳ tổ chức kiểm tra hành chính phòng trọ của Nguyễn Văn Mạnh (là nhân viên của Tiến) thì phát hiện có 46 bộ hồ sơ thể hiện việc cho vay.

Qua khai nhận của các đối tượng cùng với tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định từ tháng 1/2018 đến tháng 6/2018, các đối tượng đã cho 135 người vay hơn 6,5 tỷ đồng với lãi suất 182,5%/năm, thu tiền lãi hơn 1,3 tỷ đồng.

Ông Đinh Văn Thu đã biểu dương nhiều chiến công mà Công an TP Tam Kỳ đạt được trong việc đấu tranh, trấn áp tội phạm thời gian qua. Theo ông Thu, hiện nay là thời điểm cận Tết Nguyên đán nên dự báo tình hình tội phạm trên địa bàn TP Tam Kỳ có chiều hướng phức tạp. Vì vậy, phát huy thành tích đạt được, Công an TP Tam Kỳ cần nỗ lực hơn nữa trong công tác nhằm đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố để người dân vui xuân đón Tết cổ truyền trong yên bình.

Hoàng Tân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.