Dữ liệu cũ
Thứ năm, 31/10/2019, 14:59 PM

Quảng Nam: Hơn 50 ngôi nhà bị tốc mái và nhiều tuyến đường bị chia cách do bão số 5

(NTD) - Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ chiều 30/10 và rạng sáng nay 31/10 có nhiều nơi mưa to và gió lớn.

Tại xã Duy Thành (huyện Duy Xuyên) vào khoảng 6 giờ 45 phút sáng nay 31/10, trên địa bàn xã xuất hiện một cơn lốc xoáy với cường độ mạnh kèm theo mưa rất to. Theo ông Lê Tấn Bảo - Phó Chủ tịch UBND xã, thì lốc xoáy đã làm 4 người dân ở địa phương bị thương nhẹ và ít nhất 50 ngôi nhà bị tốc mái một phần (chủ yếu tại 2 thôn Vân Quật và Thi Thại).

Trên tuyến QL40B, địa phận huyện Bắc Trà My đi Nam Trà My qua sông Trường và sông Nước Oa nước lớn nhanh, bị chia cắt nên xe không lưu thông được. Ngoài ra, tuyến QL40B có 7 vị trí sạt lở nhỏ, trong đó có 2 vị trí đất tràn ra hơn nửa đường, đoạn Km33 và đoạn cách Nước Xa 2km.

bao 1
Nhiều cây xanh ngã đổ trên các tuyến quốc lộ

Riêng tại huyện vùng cao Nam Trà My, từ chiều 30/10 đến 9h ngày 31/10, trên địa bàn huyện Nam Trà My xảy ra đợt mưa rất lớn kéo dài kèm theo gió đã gây ra thiệt hại về công trình, hạ tầng giao thông và các thiệt hại khác trên địa bàn huyện. Huyện Nam Trà My cũng ghi nhận có 1 ngôi nhà dân ở xã Trà Mai bị tốc mái hoàn toàn; 3 ngôi nhà khác bị sạt lở đất vào nhà. Tuyến điện về các xã trên địa bàn huyện đã bị mất điện từ đêm 30/10.

Trong thời gian xảy ra mưa, UBND huyện Nam Trà My cùng cơ quan chức năng trực tiếp đi kiểm tra tình hình mưa lớn trên địa bàn; chỉ đạo UBND các xã tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế việc đi lại; các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở phải khẩn trương di dời đến nơi an toàn.

Cũng do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều cây xanh trên vỉa hè tại thành phố Tam Kỳ cũng như dọc tuyến QL1A đoạn qua địa bàn huyện Núi Thành đã bị ngã đổ, chắn ngang đường gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

bao 2
Khu vực miền núi Bắc Trà My giao thông bị chia cắt

Trước thực tế đó, tổ công tác của Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã tích cực tham gia phát dọn, thu gom cây ngã đổ để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên đường.

Phòng GD-ĐT thành phố Hội An cũng đã quyết định cho gần 22.000 học sinh từ cấp mầm non đến bậc THCS nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh lẫn giáo viên trong ngày hôm nay (31/10)

Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng đã có văn bản gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh về việc ứng phó với bão số 5. Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có kế hoạch chằng chống, khơi thông máng xối trường lớp, chú ý đảm bảo an toàn hệ thống điện. Đặc biệt, tùy theo tình hình bão lũ ở địa phương, Trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường… có quyết định cho học sinh nghỉ và xác định thời gian đi học lại.

bao 3
Khoảng gần 50 mái nhà bị tốc tại huyện Duy Xuyên

Đông Hải

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.