Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 23/05/2020, 16:02 PM

Quảng Nam: Di tích Mỹ Sơn giảm giá vé tham quan từ 1/6

(CL&CS) - Quảng Nam để thu hút du khách, Ban quản lý Di sản Mỹ Sơn giảm 30% đến 50% giá vé cho khách đoàn, miễn phí tham quan cho toàn bộ học sinh dưới 16 tuổi.

Ngày 22/5, ông Phan Hộ, Giám đốc Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết, bắt đầu từ ngày 1/6 đến 1/9 áp dựng chương trình khuyến mãi tham quan di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

8 (1)

Mỹ Sơn là một trong những điểm đến hấp dẫn mà những người thích đi du lịch nên đến ít nhất một lần 

Theo đó, thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT&DL phát động, Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn thực hiện gói khuyến mãi kích cầu đối với khách Việt Nam tham quan di tích Mỹ Sơn.

Cụ thể, giảm 30% giá vé trên tổng đoàn khách và 50% đối với khách đoàn có hộ khẩu tại Quảng Nam (đoàn có số lượng 3 người trở lên). Đối với học sinh (HS), sinh viên (SV) tham quan Mỹ Sơn sẽ được giảm 50% trên tổng đoàn nhưng thu phí dịch vụ 30.000 đồng/HS, SV; riêng HS dưới 16 tuổi sẽ được miễn phí tham quan.

Để thu hút du khách, Mỹ Sơn thực hiện khuyến mãi đoàn khách có từ 10 người trở lên sẽ được một hướng dẫn viên phục vụ miễn phí, được chụp hình với diên viễn múa Chăm tại không gian nhà biểu diễn sau mỗi xuất diễn. Khuyến mãi 10% giá trị các mặt hàng lưu niệm tại các quầy bán hàng lưu niệm thuộc khu di tích Mỹ Sơn.

IMG_2768 copy copy
 
Mỹ Sơn
Khu đền tháp Mỹ Sơn với hơn 70 công trình kiến trúc đền tháp của nền văn minh Chămpa được kết tinh trong những di chứng vật chất trường tồn

Trước đó, ngày 16/3, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn tạm dừng bán vé tham quan phòng, chống dịch Covid-19. Đến ngày 28/4, Mỹ Sơn mở cửa trở lại với giá vé khách nước ngoài 150.000 đồng/vé/khách; du khách Việt Nam giá vé là 100.000 đồng/vé/khách.

Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn - công trình kiến trúc bằng gạch nung và đá sa thạch, được xây dựng từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ XIII. Mỹ Sơn cách TP Đà Nẵng khoảng 60 km, cách phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) khoảng 40 km. Tọa lạc trong một thung lũng kín có địa thế núi non hùng vĩ, thâm nghiêm, Khu đền tháp Mỹ Sơn với hơn 70 công trình kiến trúc đền tháp của nền văn minh Chămpa được kết tinh trong những di chứng vật chất trường tồn, chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật được tạo lập trong một thời gian dài suốt 9 thế kỷ. Được đánh giá ngang hàng với các di tích nổi tiếng trong khu vực Đông Nam á như Ăngko, Pagan, Bôrôbudua. Vào năm 1999, cả Mỹ Sơn và Hội An cùng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.