Thứ bảy, 15/04/2023, 03:02 AM

Quận Tây Hồ ( Hà Nội): Nâng cao chất lượng giám sát trong lĩnh vực quản lý đất đai, đô thị và trật tự xây dựng

(CL&CS)- Thường trực HĐND quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị tọa đàm "Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của đại biểu HĐND quận về công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn quận".

Để nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai, công tác quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn, Thường trực HĐND quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị tọa đàm "Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của đại biểu HĐND quận về công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn quận".

cl

Toàn cảnh hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của đại biểu HĐND quận về công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn quận Tây Hồ

Theo Phó Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Phùng Mỹ Ngà cho biết: năm 2023 là năm đánh giá sơ kết việc thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội. Đồng thời, đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Quận và các phường. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra với quận Tây Hồ trong năm 2023 là việc phải thực hiện hiệu quả Chỉ thị 13-CT/TU và Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 2.3.2022 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản, công tác quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội song song với việc tiếp tục chỉ đạo xử lý dứt điểm các kết luận thanh tra chưa thực hiện xong theo nội dung kiểm điểm sâu của năm 2022.

Từ đầu năm 2023 đến nay, việc tổ chức triển khai thực hiện đã đạt được nhiều kết quả khích lệ tuy nhiên tình hình vi phạm về đất đai, đê điều, trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn một số phường nhất là khu vực ngoài đê vẫn xảy ra, nhất là trong dịp tháng 2 - 3 vừa qua được thông tin trên báo chí, truyền hình, tạo dư luận không tốt về công tác quản lý của chính quyền, gây lãng phí thời gian, nhân lực, vật lực để xử lý và khắc phục vi phạm. "Lãnh đạo UBND quận đã chỉ đạo ban hành nhiều thông báo, kết luật xử lý vi phạm đất đai, đê điều khu vực ngoài đê sông Hồng và UBND các phường đã, đang phối hợp với các phòng, ban của quận để tổ chức xử lý vi phạm", Phó Chủ tịch HĐND quận đánh giá. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện hoạt động giám sát của đại biểu HĐND trong công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị và trật tự xây dựng. Từ đó làm rõ khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, những giải pháp khắc phục và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn quận.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, các ý kiến phát biểu khẳng định việc nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của đại biểu HĐND là rất cần thiết nhằm giúp cho đại biểu thực hiện được tốt nhiệm vụ, quyền hạn nói chung và thực hiện nhiệm vụ giám sát.

Empty

Bí thư, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị

Nội dung giám sát về công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị và trật tự xây dựng là rất trúng, đúng trọng tâm công tác của HĐND bởi một trong những nhiệm vụ trọng tâm của quận Tây Hồ phải thực hiện trong năm 2023, gắn với việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020 - 2025 và xử lý dứt điểm các kết luận thanh tra chưa thực hiện xong.

Đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cũng đề nghị UBND quận tiếp tục chỉ đạo đổi mới tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với các đối tượng, kết hợp với dân vận chính quyền và xử lý hành chính theo quy định. Đồng thời, quận kiên quyết xử lý triệt để không để vi phạm mới đất đai, trật tự xây dựng - đô thị tồn tại; Chỉ đạo xử lý và thông báo kết quả xử lý vi phạm tới đại biểu HĐND có kiến nghị theo quy định; Tiếp thu, giải quyết những đề xuất, kiến nghị của đại biểu HĐND qua giám sát...

Bình luận

Nổi bật

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 16:07

(CL&CS) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1489/KH-UBND về tổng thể nâng cao năng suất chất lượng dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.