Thứ hai, 05/02/2018, 09:01 AM

Quán quân “Vietnam Idol 2015” Trọng Hiếu lần đầu được đón tết tại Việt Nam

(NTD) - Trọng Hiếu – Quán quân “Vietnam Idol 2015” – tiết lộ anh sẽ không về Đức đoàn tụ với gia đình như mọi năm. Thay vào đó, anh sẽ ở lại Việt Nam đón Tết Nguyên đán 2018.

Sinh ra và lớn lên tại Đức, Trọng Hiếu chưa từng có cơ hội được đón Tết cổ truyền tại Việt Nam. Những năm trước, vào mỗi dịp tết đến xuân về, anh lại trở về Đức để đoàn tụ với gia đình. Khi được nghe bố mẹ kể lại về những phong tục, tập quán trong những ngày tết truyền thống ở quê hương, Trọng Hiếu cảm thấy vô cùng thích thú. Tết Mậu Tuất 2018 sẽ là lần đầu tiên nam ca sĩ được hưởng trọn vẹn không khí tết tại Việt Nam.

Nếu như ở Việt Nam, tết là ngày lễ được mong đợi nhất năm, những người con xa nhà được trở về đoàn tụ với gia đình thì ở Đức lại chính là những ngày Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch. Trọng Hiếu chia sẻ, đón tết ở bên Đức rất vui. Những ngày Lễ Giáng sinh, anh thường dành thời gian của mình bên gia đình. Tết Dương lịch, anh được thoải mái cùng bạn bè. Sau khi đăng quang “Vietnam Idol 2015”, anh không có nhiều cơ hội để được đón tết cùng bố mẹ.

DSC_6503
Trọng Hiếu háo hức đón tết cổ truyền Việt Nam (Ảnh: NVCC)

Nói về không khí đón tết “Ta” ở bầu trời “Tây”, nam ca sĩ chia sẻ: “Vào mỗi dịp tết, gia đình Hiếu mua bánh chưng và những món đặc sản của Việt Nam về cùng ăn. Vì tết của người Việt Nam ở bên Đức vẫn là những ngày đi làm bình thường, gia đình Hiếu cũng vậy!”.

Khi được hỏi về những món ăn ngon ngày tết cổ truyền, Trọng Hiếu hào hứng cho biết, anh rất thích bánh chưng, thịt kho, chả, nem rán… Và đặc biệt, anh rất thích ăn bánh chưng rán.

Lần đầu tiên được đón tết cổ truyền tại Việt Nam, Trọng Hiếu háo hức được sống trong không khí đón xuân mới rộn ràng và thưởng thức những món ăn đậm vị quê hương.

Bích Ngọc

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.