Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/09/2015, 11:00 AM

Quán nhậu Sài Gòn treo bảng xin khách đừng đập bát

Sau khi tổ chức chương trình uống bia đập bát cho khách xả stress, một quán nhậu trên đường Hoàng Sa, Tân Bình, TP.HCM đã phải treo bảng xin khách dừng đập đồ.

Bảng thông báo này được treo ngay trước cửa quán với nội dung hóm hỉnh: “Chương trình uống bia đập bát đã kết thúc, tiễn hàng trăm cái bát về suối vàng. Nay xin khách quan đừng đập bát. Các huynh đệ lỡ tay đập vui lòng đền ngân lượng. Ngàn lần đa tạ”. 

Lý giải về việc treo bảng, bà Linh, quản lý cho biết, chương trình uống bia đập bát đã kết thúc từ ngày 16/9 nhưng đến nay, nhiều khách vẫn tiếp tục đập, gây thiệt hại cho quán. Do đó, chủ quán quyết định treo bảng thông báo với nội dung ai làm vỡ bát sẽ phải đền 40.000 đồng một chiếc.

bangthongbao1

Bảng thông báo uống bia không dập bát được treo ngay cửa ra vào của quán.

Một nhân viên phục vụ tại đây cho hay, sau chương trình uống bia đập bát, quán thu hút được khá nhiều khách. Nhân viên phải tăng cường chạy bàn liên tục. Tuy vậy, khi chương trình đã xong, vài khách quá khích tiếp tục đập bát khiến cho những người phục vụ rất khó xử. Quán cũng được khách đặt cho tên mới là “quán nhậu đập bát”. 

Anh Tính, một khách hàng ở quận 3, TP HCM, thừa nhận, quán nhậu này bỗng dưng nổi tiếng vì chương trình đập bát miễn phí. Nhưng theo anh, việc ly, bát bị vỡ trong quá trình uống bia cũng bình thường, chưa kể loại bát sành của quán nhậu nói trên rất dễ vỡ. Tuy nhiên, mức giá 40.000 đồng cho một lần làm vỡ bát, theo anh Tính, là quá "chát". Bởi ở những quán khác, khách đập vỡ bát, ly chỉ phải đền 10.000-20.000 đồng. 

Bà Linh, quản lý quán chia sẻ thêm, khi quyết định dùng bát sành để đựng bia, quán đã chấp nhận rủi ro bát bị sứt mẻ, vỡ. Để đảm bảo an toàn, bà Linh cho hay bát mẻ dù ít hay nhiều cũng được thay thế hết. Do đó, chi phí này khá tốn kém. Đó cũng là lý do quán chỉ tổ chức chương trình uống bia đập bát trong một ngày. 

“Từ ngày khai trương đến nay, chúng tôi đã loại hơn 150 chiếc bát bị mẻ miệng. Tổng chi phí cho số bát này khoảng 6 triệu đồng. Quán đang tìm mối cung cấp bát số lượng lớn để giảm giá thành nhập, giúp khách thoải mái hơn khi uống bia tại quán”, bà Linh nói.

Trước đó, chương trình uống bia đập bát của quán nhậu nói trên vấp phải nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng hình thức này vấp phải phản đối vì ảnh hưởng đến khách xung quanh, dễ gây thương tích, lãng phí... 

Chuyên gia marketing Hà Tuấn Anh cho rằng, dù sáng tạo, nhưng cách làm trên có phần quá lố vì đập bát là hành vi phá hoại tài sản. 

Trong khi đó, Giám đốc Công ty truyền thông Trăng Đen, ông Nguyễn Ngọc Long, lại bày tỏ, về bản chất, chương trình nói trên không xấu. Theo ông Long, những  doanh nghiệp vừa và nhỏ cần một cách quảng cáo "bùng nổ", tận dụng những sự kiện khác người để gây chú ý. 

"Những doanh nghiệp kiểu này ít có cơ hội để làm truyền thông theo cách truyền thống hoặc có làm hiệu quả vẫn không cao", ông nói. 

Mọi thông tin  liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Zing.vn

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.