Quán ăn có điều hòa hút khách

(NTD) - Nắng nóng kéo dài, nhiều chủ kinh doanh đã nghĩ ra những "chiêu hút tiền" nhằm gia tăng lợi nhuận. Theo đó, đầu tư điều hòa là hướng đi vô cùng sáng suốt.

Chị Lê Thị Hoà An, nhân viên marketing ngân hàng (phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội) bày tỏ: “Ăn uống mà phải ngồi chật chội, nóng bức, mồ hôi nhễ nhại thì tôi thà bỏ bữa. Thời tiết đang rất khó chịu vừa nắng, vừa oi nên tôi nói “không” với những quán vỉa hè, quán quá chật. Thứ nhất là sợ vệ sinh không đảm bảo, thứ hai là sợ nắng nóng”.

Ngoài việc phục vụ khách hàng đến cửa hàng cơm một cách chu đáo, anh Mạnh – Một chủ quán trên phố chùa Bộc cho biết: “Ngày nắng, đa phần thực khách lười đội nắng đi ăn vào bữa trưa nên ngoài cách ship hàng tận nơi, tôi phải đầu tư máy lạnh công suất lớn để phục vụ khách hàng”.

Sáng tạo với điều hòa “Hand made”

Để thu hút khách hàng, nhiều chủ nhà hàng cơm bình dân dự tính lắp điều hòa. Tuy nhiên, chi phí đầu tư quá lớn, có thể lên đến 50-60 triệu đồng. Sau một thời gian tìm hiểu, anh Trung – Quan Hoa quyết định tự chế bằng các công cụ giá rẻ, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Anh lấy chiếc hộp xốp khoét lỗ to 4 mặt, bỏ đá lạnh vào rồi lắp quạt điện chạy bên trên. Khi gió thổi qua lớp đá, hơi mát sẽ tỏa ra. Ngoài ra, anh kết hợp cùng hệ thống phun sương. Tổng chi phí chỉ chưa đến 2 triệu đồng.

IMG_1901

Điều hòa tự chế rẻ nhưng chưa chắc tốt, tuy vậy cũng khiến người tiêu dùng mát mẻ trong bữa cơm trưa

Ban đầu mới lắp xong, quán ăn mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều, một số khách hàng vào ăn thấy lạ vì bên cạnh mỗi bàn ăn có một cái hộp xốp gắn quạt điện bên trên lại phả ra hơi mát như điều hòa. Khi được anh Trung giải thích, nhiều khách tỏ ra phấn khích. Chị Nhung, một khách hàng có mặt tại quán chia sẻ: “Tôi chưa thấy chiếc điều hòa như thế này bao giờ. Ngoài có hiệu quả làm mát, tạo không khí dễ chịu, nó cũng gây sự tò mò.”

Cần cẩn trọng

Mặc dù ngon, bổ, rẻ nhưng  tự chế và màn điều hòa cũng khiến nhiều người nghi ngại bởi những tác động có thể gây ra cho sức khoẻ. Nhiều ý kiến cho rằng, điều hòa tự chế giá rẻ không hề tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ dễ bị viêm họng, sốt,... người lớn ngủ sẽ bị bạt hơi làm người mệt mỏi, giảm sức đề kháng có thể dẫn đến các bệnh khác. Tương tự đối với màn điều hòa, chiếc điều hòa phía trong màn sẽ đẩy hơi nóng chạy máy ra phía bên ngoài, làm không khí phía bên ngoài màn lại càng nóng hơn, người dùng khi bước từ trong màn re sẽ dễ bị sốc nhiệt đột ngột. Ngoài ra, khoảng không phía trong màn hẹp, không sẽ khó lưu thông, dễ gây ra hiện tượng khó thở trong khi ngủ cho người sử dụng.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.