Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/11/2014, 07:40 AM

Quà tặng 20/11: Tinh dầu thơm là món quà lên ngôi

(NTD) – Thị trường quà tặng 20/11, chỉ còn không đầy một tuần nữa là đến 20/11, tuy nhiên tinh dầu thơm đã bắt đầu lên ngôi với đa dạng các loại mẫu mã và mùi hương khác nhau.

Nhìn chung, thị trường quà tặng 20/11 năm nay không có nhiều khác biệt so với mọi năm, người tiêu dùng vẫn lựa chọn những mặt hàng phổ biến như sổ chi chép, khăn quàng cổ, lẵng hoa giấy handmade cùng những tấm thiệp nhỏ xinh. Tuy nhiên tại nhiều cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Tô Hiệu chuyên về quà tặng 20/11 bắt đầu có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm tinh dầu thơm đầy hấp dẫn và bắt mắt khách hàng.

Tinh dầu thơm lên ngôi trong dịp 20/11 năm nay

Tinh dầu thơm là quà tặng 20/11 được ưa chuộng năm nay.

Tặng già cho thầy cô dịp 20/11 luôn làm các bạn học sinh băn khoăn. Các sản phẩm tinh dầu thơm với mức giá phổ thông từ 100.000 - 300.000 đồng là lựa chọn của nhiều phụ huynh và học sinh trong dịp lễ 20/11 năm nay bởi sự mới mẻ và giá trị sử dụng đặc biệt của nó. Tinh dầu thơm được lựa chọn làm quà tặng nhiều hơn nước hoa bởi nếu nước hoa giúp cơ thể luôn thơm thì tinh dầu lại mang đến một trạng thái khác, xốc dậy các giác quan con người và có tác dụng làm đẹp. Vì vậy, trong dịp lễ 20/11 năm nay, tinh dầu thơm đã nhanh chóng lên ngôi trong danh sách quà tặng tri ân thầy cô.

Theo quan sát có thể thấy, hầu hết các mặt hàng quà tặng có giá trị sử dụng như sữa tắm, dầu gội, khăn quàng cổ, sổ ghi chép có mức tiêu thụ mạnh hơn so với các mặt hàng chỉ để trang trí như bình hoa giấy, hộp đựng quà mặc dù mức giá chênh lệch nhau không nhiều.

Tại một cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Tô Hiệu, nhân viên bán hàng cho biết: “Năm nay có nhiều mẫu khăn mới đẹp mắt trong đó có loại khăn chanel khá được ưa chuộng trên thị trường bởi chất liệu đẹp và cách thiết kế giản dị, bắt mắt bởi vậy với mức giá 250.000 đồng/chiếc, loại khăn chanel là lựa chọn của nhiều học sinh, sinh viên khi chọn quà tặng cô”.

Các mẫu khăn đa dạng đáp ứng được sở thích của người tiêu dùng trong việc lựa chọn quà tặng 20/11.

Các mẫu khăn đa dạng đáp ứng được sở thích của người tiêu dùng trong việc lựa chọn quà tặng 20/11.

Giản dị hơn, nhiều bạn học sinh có thể lựa chọn những cuốn sổ ghi chép hay lẵng hoa giấy handmade làm món quà ý nghĩa trong ngày đặc biệt của thầy cô với giá trị các món quà chỉ vào khoảng 50.000 - 70.000 đồng. Chủ một cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Trần Quốc Hoàn chia sẻ thêm: “Hầu hết học sinh đến đây đều mua những món quà handmade nhỏ xinh để làm quà tặng 20/11 ý nghĩa cho thầy cô, sức mua hiện tại vẫn còn chậm và chủ yếu là các mặt hàng có giá bình dân, còn các mặt hàng cao giá vẫn đang trong tình trạng ế ẩm”.

Lẵng hoa giấy handmade tiếp tục trở thành quà tặng quen thuộc dịp 20/11 năm nay.

Lẵng hoa giấy handmade tiếp tục trở thành quà tặng 20/11 quen thuộc năm nay.

Tìm đến các cửa hàng thời trang, những món quà cao cấp dành tặng thầy cô như áo dài cho cô, áo sơ mi cho thầy thực tế sức mua cũng đang chậm. Với mức giá của những mặt hàng “cao cấp” này lên đến vài triệu đồng, thực tế sức mua chậm là điều không thể tránh khỏi.

Thực tế có thể thấy, có rất ít những quà tặng dành riêng cho ngày 20/11, hầu hết trong dịp kỷ niệm này, ngoài những món quà truyền thống là lẵng hoa kèm phong bì, việc tìm những món quà thiết thực, đúng ý nghĩa của ngày 20/11 là điều không dễ đối với người tiêu dùng.

Lựa chọn những món quà hợp túi tiền, mang ý nghĩa tri ân đặc biệt ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để thay lời biết ơn chân thành và sâu sắc của thế hệ học trò đến thầy cô của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn khi người tiêu dùng biết tìm kiếm những món quà mang giá trị độc đáo, hấp dẫn và lâu dài.

Huyền Cao - Hương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.