Thứ ba, 08/01/2019, 11:07 AM

Quả cầu Vàng 2019: Cuaron đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất

(NTD) - Với bộ phim bom tấn "Roma", nhà làm phim người Mexico Alfonso Cuaron đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 76 diễn ra ngày 7/1 (giờ địa phương) ở Los Angeles (Mỹ). Siêu quậy Lady Gaga chiến thắng với ca khúc "Shallow" trong phim “A Star Is Born”.

"Roma" của đạo diễn Cuaron (SN 1961) gây ấn tượng mạnh cho người xem với những khung hình đen trắng, kể về cuộc sống ở Mexico City vào thập niên 1970, dựa trên các trải nghiệm cá nhân của chính ông, mang dấu ấn đậm nét và rất riêng của ông. Ngoài cương vị đạo diễn, ông còn biên kịch, quay phim, dựng phim và đồng sản xuất. Đây là giải thưởng Quả cầu Vàng thứ 2 mà đoàn làm phim nhận được, sau giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Chiến thắng của bộ phim “Roma” đã được dự đoán từ trước do tác phẩm quá nổi trội so với các ứng cử viên còn lại. Được nhiều nhà phê bình đánh giá là tuyệt phẩm nghệ thuật của năm 2018, phim đã từng giành giải Sư tử Vàng ở Liên hoan phim Venice (Italy) hồi tháng 9/2018 và cũng là ứng cử viên lớn cho Oscar năm nay.

Golden 76a
Nhà làm phim người Mexico Alfonso Cuaron đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Ảnh: AFP

Trong khi đó, "The Kominsky Method" - phim của nhà làm phim Chuck Lorre xoay quanh một cựu diễn viên tên tuổi giờ làm nghề đào tạo diễn xuất tại Hollywood (Michael Douglas đóng) đã bất ngờ thắng giải Series hài kịch xuất sắc nhất. Và nam diễn viên chính Michael Douglas đã đoạt giải ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình hài/ca vũ nhạc.

Ngoài ra, bộ phim "The Assassination of Gianni Versace: American Crime" cũng có 2 giải ở mảng truyền hình: Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim truyền hình ngắn tập cho Darren Criss (đóng vai người sát hại Versace). Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cái chết của nhà thiết kế Giovanni Versace - người sáng lập hãng thời trang Versace (do Edgar Ramirez đóng).

Đúng như mong đợi của giới hâm mộ, "Shallow" - ca khúc chủ đề phim "A Star Is Born" - đã vượt qua 4 đối thủ nặng ký là “All the Stars” (phim Black Panther), “Girl in the Movie” (Dumplin), “Requiem for a Private War” (A Private War), “Revelation” (Boy Erased) để được xướng tên ở lễ trao giải Quả cầu vàng 2019 tại hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc.

Golden 76c
Netflix chắc chắn sẽ mở tiệc ăn mừng tưng bừng khi "The Kominsky Method"  (Michael Douglas đóng) đoạt giải. Ảnh: AFP

“Shallow” gây ấn tượng với người hâm mộ từ giai điệu, ca từ cho tới cách xuất hiện trong bộ phim điện ảnh. Được sáng tác bởi Lady Gaga và 3 cộng sự, “Shallow” vang lên 3 lần trong phimTrong đó, phân cảnh Jackson (Bradley Cooper) song ca cùng Ally (Lady Gaga) trên sân khấu để lại nhiều cảm xúc hơn cả vì mang tính bước ngoặt trong câu chuyện.  

“Shallow” là giai điệu tổng hoà giữa thể loại ballad và đồng quê. Trên hết, Bradley Cooper và Lady Gaga được đánh giá thể hiện trọn vẹn cảm xúc từng ca từ. Bên cạnh Quả cầu vàng, Shallow sẽ tiếp tục tranh tài tại lễ trao giải Oscar và Grammy tới đây. Thành công bước đầu càng khiến ê-kip "A Star Is Born" tin vào một chiến thắng tại Oscar lần thứ 91 cho hạng mục Nhạc phim xuất sắc.

Golden 76e
 Cặp đôi Lady Gaga và Bradley Cooper song ca “Shallow” trong phim "A Star Is Born". Ảnh: Getty Images

                                                                                                           Thủy Tiên

                                                                                                           (Theo AFP)

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.