Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/08/2015, 11:04 AM

PTT Nguyễn Xuân Phúc: Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng

(NTD) - PTT Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khen thưởng phải bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Tăng cường chủ động phát hiện, xem xét, đánh giá và khen thưởng các cá nhân, tập thể.

Báo cáo tại Đại hội, ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong 5 năm qua, UBND tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch phát động thi đua hằng năm, 5 năm và tổ chức ký kết giao ước thi đua ngay từ tháng đầu tiên của năm công tác để các ngành, các cấp triển khai kịp thời việc phát động thi đua, tạo khí thế ra quân thực hiện nhiệm vụ ngay từ  những ngày đầu, tháng đầu.

Ngoài tổ chức thi đua thường xuyên, các phong trào thi đua chuyên đề cũng được chú trọng đẩy mạnh, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, các cuộc vận động lớn như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”...

âfat

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể xuất sắc trong  phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: VGP/ Lê Sơn

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cùng với cả nước, tỉnh Ninh Thuận đã tích cực hưởng ứng, phát động và đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các mặt của đời sống.

Ghi nhận thành tích to lớn trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng tỉnh Ninh Thuận cũng như nhiều tập thể, cá nhân những Huân chương và danh hiệu cao quý. Tại Đại hội lần này lại có thêm nhiều tập thể, cá nhân được đón nhận các phần thưởng cao quý vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.

Để phát huy những thành quả trên trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Ninh Thuận tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau. Đó là tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chỉ thị của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

Việc tổ chức phong trào thi đua phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chương trình và mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương, cấp, ngành.

Công tác thi đua phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, gắn với chỉ tiêu phát triển của từng ngành, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, nội dung và biện pháp thực hiện, hình thức cần phong phú, bám sát nhiệm vụ được giao.

“Khen thưởng phải bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Tăng cường chủ động phát hiện, xem xét, đánh giá và khen thưởng các cá nhân, tập thể. Trường hợp cần thiết phải chủ động làm thủ tục khen thưởng đối với những điển hình xứng đáng, nhất là tấm gương người lao động trực tiếp ở cơ sở, khắc phục tình trạng khen thưởng theo kiểu “khen từ trên xuống”, “có đề nghị thì mới khen thưởng”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.