PNJ: Đất màu và sức bật

(NTD) - Quán triệt và xây dựng đồng bộ các yếu tố nội tại chính là hạt nhân giúp cho Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ngày càng trở nên hấp dẫn trong mắt các ứng viên tài năng.

“Đất màu”

PNJ vừa đón nhận giải thưởng Best Companies to Work for in Asia - Môi trường làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia trao tặng. Như vậy, bằng những yếu tố then chốt thu hút, giữ chân nhân tài, chính sách nhân sự của doanh nghiệp trang sức này đã lần lượt thuyết phục hoàn toàn Hội đồng thẩm định Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe, Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và Vietnam HR Awards trong khoảng thời gian chưa đến một năm.

Cac thanh vien PNJ tại buoi le trao giai cua HR As
CEO Lê Trí Thông (thứ 4, từ bên trái) và các thành viên PNJ tại buổi lễ trao giải của HR Asia.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “Môi trường làm việc của mỗi doanh nghiệp giống như một mảnh đất. Nếu được chăm sóc thường xuyên, được bổ sung dưỡng chất và được bảo vệ chắc chắn, mọi thứ sẽ sinh trưởng mạnh mẽ, bất kể đó là hạt giống được gieo trồng hay những hạt giống ‘du mục’. Đất lành ắt giữ được chân người”.

Phương châm sử dụng đúng người, đúng việc kết hợp với tiến trình xây dựng hoàn thiện chính sách thù lao, phúc lợi, tạo môi trường thuận lợi cho sự tương tác và hỗ trợ lẫn nhau, khởi tạo văn hóa doanh nghiệp và phát triển thành bản sắc để làm điểm tựa cho niềm tin, trao quyền và chuẩn bị thế hệ kế tục tài năng… cùng với nhiều thành tố khác đã biến PNJ trở thành mảnh đất màu cho người lao động.

“Nhu cầu của người lao động không dừng lại ở yếu tố vật chất hay tinh thần đơn thuần. Họ luôn mong muốn được tin tưởng, được thừa nhận, được tôn trọng và được tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa khả năng bản thân”, bà Dung chia sẻ thêm.

Và sức bật

Được tạo môi trường thuận lợi để phát huy sở trường, mỗi thành viên PNJ đã không ngừng nỗ lực nhằm phát triển năng lực bản thân, đồng thời hỗ trợ đồng nghiệp để tất cả cùng hoàn thành mục tiêu. Do đó, nguồn nhân lực của doanh nghiệp này luôn thể hiện được sức mạnh tổng hợp, từ tự thân lẫn từ sự điều phối các nguồn lực khác. Đây chính là nguồn nội lực trung tâm giúp PNJ liên tiếp có những bước tiến dài trong thời gian vừa qua.

“Môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết sẽ tạo tâm lý yên tâm tập trung vào công việc và khuyến khích mỗi cá nhân không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức mới, tư tưởng tiến bộ. Từ đó, mỗi thành viên sẽ tạo được sức bật cho riêng mình, đồng thời trở thành một trong những thành tố tạo nên sức bật của doanh nghiệp”, bà Dung cho biết.

Cac thanh vien tại PNJ duoc tao dieu kien phat huy
Tại PNJ, người lao động được tạo điều kiện để phát huy tối đa tiềm năng

Điều đó đã được PNJ chứng minh bằng chính sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Nếu như doanh thu trong năm 2015 đạt 7.741 tỷ đồng, thì trong năm 2016 đã vươn lên con số 8.615 tỷ đồng. “Mùa vàng” 2017 đã tiếp tục đánh dấu sức bật của PNJ bằng doanh thu đạt mức 11.049 tỷ đồng. Đà tiến của doanh nghiệp trang sức này tiếp tục tăng tốc khi chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018 đã cán mốc 10.772 tỷ đồng. Như vậy, khi năm 2018 kết thúc, khả năng PNJ vượt 10% so với kết hoạch là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra.

Những bước tiến chắc chắn đã giúp PNJ liên tiếp chinh phục những đỉnh cao mới, trở thành thương hiệu trang sức Việt Nam duy nhất được vinh danh trong buổi lễ trao giải thưởng của JNA. Và năm 2018 là năm đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp PNJ được nhận giải thưởng danh giá này.

L. Thảo

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.