Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 15:42 PM

Phương pháp kiểm tra độ cồn 30 giây sẽ được áp dụng dịp Tết

Thay vì phải mất 10 phút kiểm tra như trước đây, mỗi tài xế chỉ mất 30 giây để đo nồng độ cồn mà không cần xuống xe. Phương pháp này đang được thí điểm tại tỉnh Quảng Ninh và sắp được nhân rộng ra toàn quốc.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục CSGT Đường bộ – Đường sắt vừa tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thí điểm áp dụng xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn theo kinh nghiệm của quốc tế.

Theo thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng cục CSGT, về cơ bản đợt thí điểm lần này, tổ tuần tra kiểm soát vẫn sử dụng thiết bị đo nồng độ cồn như trước đây, tuy nhiên phương pháp kiểm tra thì khác: Tài xế ngồi trên xe, CSGT sẽ đi đến tận nơi đưa máy vào kiểm tra, nếu không phát hiện nồng độ cồn sẽ được đi ngay.

Đây là phương thức nhiều nước trên thế giới đã làm. “Với phương pháp này, mỗi chốt cố định sẽ có 10 chiến sĩ, mỗi chiến sĩ được trang bị một máy đo nồng độ cồn. Mỗi tài xế chỉ mất vài chục giây là có kết quả”, người đứng đầu Cục CSGT nói.

Sau hơn 20 ngày thí điểm tại Quảng Ninh, lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra 3.500 trường hợp, phát hiện và lập biên bản 170 trường hợp vi phạm. Sau đợt thí điểm, phương pháp này sẽ được phổ biến ra toàn quốc để các địa phương có thể thực hiện ngay trong đợt Tết Nguyên đán sắp tới

Đây là lần đầu tiên Việt Nam áp dụng lập chốt cố định kiểm tra, xử phạt nồng độ cồn theo phương pháp mới. Đánh giá của Cục CSGT cho thấy, phương pháp mới giúp giảm chi phí đầu tư mua ống thổi một lần, vì chỉ những ai chắc chắn có sai phạm mới dùng tới ống thổi.

Phương Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.