Dữ liệu cũ
Thứ tư, 21/10/2015, 07:02 AM

Phường Đại Kim vi phạm quy chế phát ngôn báo chí?

(NTD) - Mặc dù phóng viên Báo Người tiêu dùng đã xuống đặt lịch làm việc với lãnh đạo phường Đại Kim về vấn đề hàng nghìn hộ dân sống tại khu đô thị Kim Văn Kim Lũ kiến nghị giữ lại nhà xe nổi, tuy nhiên đến thời điểm này đã gần một tháng nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Cụ thể ngày 14/9, phóng viên có xuống phường Đại Kim làm việc thì được giới thiệu xuống bộ phận văn phòng liên hệ làm việc. Tại đây người tiếp phóng viên cho biết: "hiện nay chủ tịch và phó chủ tịch phường đều bận họp, nếu đồng chí cần thông tin gì có thể đưa thẻ nhà báo chúng tôi photocopy, ghi câu hỏi vấn đề cần quan tâm chúng tôi sẽ báo cáo lại lãnh đạo phường sau đó sẽ liên lạc lại sau".

Ngày 19/9, bộ phận văn phòng của UBND phường Đại Kim có gọi điện thông báo cho phóng viên là Chủ tịch phường đã biết được thông tin và giao cho bà Nguyễn Thị Kim Khuê Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách về xây dựng sẽ tiếp phóng viên.

Tuy nhiên trong tuần này phó chủ tịch bận nhiều việc nên sang tuần mới tiếp phóng viên được, vậy lịch cụ thế như nào bộ phận văn phòng chúng tôi sẽ báo sau cho đồng chí. Sang tuần vào ngày 25/9, bộ phận văn phong lại gọi điện cho phóng viên thông báo là, hiện bà Khuê phó chủ tịch phường còn đang bận đi cưỡng chế các công trình vi phạm, vì vậy 15h chiều nay đồng chí xuống làm việc với ông Tuấn - tổ trường Tổ Thanh tra xây dựng phường Đại Kim.

unnamed (2)

Lãnh đạo UBND phường Đại Kim từ trối phát ngôn cho báo chí. Ảnh: Bình Minh

Theo lời hẹn đúng 15h phóng viên có mặt tại tổ Thanh tra xây dựng phường Đại Kim nhưng không thấy ông Tuấn đâu. Còn khi hỏi cấp dưới của ông Tuấn thì mọi người đều ngỡ ngàng không biết hôm nay tổ mình có hẹn báo chí: "chúng tôi không thấy tổ trưởng nói gì về việc này vì vậy chúng tôi là cấp dưới không đủ thẩm quyền phát ngôn với báo chí được, mong anh thông cảm".

Kể từ thời điểm thất hẹn đến nay đã nửa tháng trôi qua phóng viên không nhận được lịch làm việc chính thức từ phía UBND phường Đại Kim. Còn khi gọi điện, nhắn tin cho chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường nhiều lần thì đều không trả lời, không nghe máy. V

ới cách cư xử như vậy, dư luận không khỏi băn khoan đặt ra câu hỏi: phường Đại Kim đang "né" báo chí hay cố tình vi phạm quy chế phát ngôn của Chính phủ và thành phố Hà Nội đã được ban hành?

Trước đó ngày 6/2/2014 UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định số 05/2014/QĐ –UBND, về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đây là quyết định được hiện thực hóa từ Chỉ thị số 25-CT/TU của Thành ủy Hà Nội.

Tại quyết định này UBND TP Hà Nội đã nhấn mạnh, trong trường hợp xảy ra vụ việc đột xuất, bất thường cần có thông tin ngay thì người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin trong thời gian chậm nhất là 1 ngày, kể từ khi vụ việc xảy ra. Với những vụ việc, vấn đề phức tạp, có ảnh hưởng tác động xấu đến xã hội sẽ do người phát ngôn của UBND Thành phố phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. 

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.