Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 24/06/2024, 22:45 PM

Đi khám 3 lần, người đàn ông mới phát hiện mắc 'vi khuẩn ăn thịt người'

Mới đây, người đàn ông 60 tuổi phát hiện mắc "vi khuẩn ăn thịt người" sau 3 lần đi khám.

Ông Đ.V.N. (60 tuổi, tỉnh Hải Dương) tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám bệnh 3 lần và được chẩn đoán mắc "vi khuẩn ăn thịt người". Thông tin này đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Cụ thể, sáng 24/6, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ông Đ.V.N. đã có mặt tại bệnh viện để khám bệnh sau khi đến 2 cơ sở y tế khám và điều trị nhưng không đỡ. Khi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ông N. đã bệnh nặng thêm, trong tình trạng đau cơ vùng thắt lưng và khớp vai phải tăng dần, sốt cao và rất mệt mỏi. 

Bệnh nhân mắc bệnh Whitmore. Ảnh: Internet

Bệnh nhân mắc bệnh Whitmore. Ảnh: Internet

Sau khi thăm khám, bác sĩ khẳng định ông N. có áp xe dưới vai, viêm mủ khớp vai phải, viêm xương. Sau đó, ông N. được chẩn đoán là dương tính với "vi khuẩn ăn thịt người" - Whitmore. Đây là 1 bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật, có tên là khoa học là vi khuẩn Burkholderia pseudomallei.

Theo chia sẻ của người nhà ông N. ông không đi đâu xa, chỉ ở nhà và đến nơi làm việc. Ông mắc bệnh tiểu đường nhiều năm nay và phải tiêm insulin. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân đã khá hơn, cắt sốt và được bác sĩ cân nhắc làm sạch ổ viêm.

"Vi khuẩn ăn thịt người" có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Ảnh: Internet

Bác sĩ Nguyễn Hồng Long - Phó Trưởng khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hải Dương là khu vực không thường xuyên báo cáo về ca bệnh Whitmore. Cũng theo bác sĩ Long, bệnh này gây nhiễm trùng ở người và động vật vì vì vi khuẩn tồn tại trong đất có thể gây ô nhiễm nguồn nước và lây chủ yếu qua da. Khi có vết thương hở và chúng ta tiếp xúc trực tiếp với nước, đất, bùn nhiễm khuẩn thì khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn.

Bệnh Whitmore thường gặp ở những người có bệnh nền như phổi mãn tính, tiểu đường, gan, thận... và hiện chưa có vắc xin phòng bệnh. Bệnh này khó chẩn đoán, có biểu hiện lâm sàng đa dạng nên dễ bỏ sót. Bệnh có thể gây nhiễm trùng mãn tính, nhiễm trùng ẩn thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Như Ý

Bình luận

Nổi bật

Ở Quy Nhơn có một 'con đường xuyên biển' cực độc đáo, đẹp mê ly nhưng thoắt ẩn thoắt hiện

Ở Quy Nhơn có một 'con đường xuyên biển' cực độc đáo, đẹp mê ly nhưng thoắt ẩn thoắt hiện

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/06/2024, 15:43

Nhiều người còn gọi đây là 'con đường tâm linh' bởi không ai tiên đoán đúng được thời điểm con đường này xuất hiện.

Tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam

Tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/06/2024, 14:59

(CL&CS) - Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, là dịp để các gia đình gắn kết, chia sẻ, yêu thương.

Xuất hiện sau nhiều ồn ào, Hằng Du Mục lộ thái độ khác hẳn làm dân tình bất ngờ

Xuất hiện sau nhiều ồn ào, Hằng Du Mục lộ thái độ khác hẳn làm dân tình bất ngờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/06/2024, 13:26

Mới đây, Hằng Du Mục xuất hiện trong 1 sự kiện lớn, khiến người hâm mộ yên tâm vì tâm lý ổn định, vui vẻ trở lại.