Thứ hai, 24/06/2024, 21:25 PM

Công trình đối xứng cầu Nhơn Trạch đề xuất chi thêm 2.300 tỷ: Hoàn thiện đường liên vùng kết nối đến 'siêu sân bay' Việt Nam

Dự án cầu đối xứng với cầu Nhơn Trạch đang được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung thêm 2.300 tỷ đồng để sớm có thể triển khai trong thời gian tới.

Theo Dân trí, Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình kiến nghị Thủ tướng về việc bổ sung 2.300 tỷ đồng xây dựng cầu Nhơn Trạch 2. Cầu Nhơn Trạch 2 sẽ là cây cầu đối xứng với cầu Nhơn Trạch hiện đang thi công với tiến độ đạt 75%. Cầu Nhơn Trạch 2 có thời gian triển khai là từ năm 2025 đến năm 2028.

Cầu Nhơn Trạch đang trong quá trình triển khai. Ảnh: Internet

Cầu Nhơn Trạch đang trong quá trình triển khai. Ảnh: Internet

Cầu Nhơn Trạch và cầu Nhơn Trạch 2 thuộc dự án thành phần 1A do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư và là một hợp phần của đường Vành đai 3 TP. HCM. Cầu Nhơn Trạch 2 cùng với cầu Nhơn Trạch 1 sẽ được đưa vào khai thác theo quy mô đường cao tốc 8 làn xe, trong đó bao gồm làn dành riêng cho xe máy di chuyển qua qua cầu. Xe máy khi qua cầu sẽ nhập, di chuyển vào làn đường song hành tách biệt với tuyến chính Vành đai 3 TP. HCM được khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị.

Việc đầu tư triển khai cầu Nhơn Trạch 2 sẽ hoàn chỉnh hệ thống đường Vành đai 3 TP. HCM theo quy hoạch. Công trình khi được hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ Đồng Nai đến TP. HCM, Bình Dương, Long An và ngược lại. Cùng với đường Vành đai 3, dự án góp phần gia tăng liên kết giữa các địa phương tới 'siêu sân bay' Long Thành, tăng cường trao đổi thương mại, phân luồng từ xa và giảm ách tắc cho các tuyến đường nội thị của TP. HCM khi phương tiện vận tải liên tỉnh sẽ không cần đi qua trung tâm thành phố. 

Cầu Nhơn Trạch 2 sẽ đối xứng với cầu Nhơn Trạch. Ảnh: PMU Mỹ Thuận

Cầu Nhơn Trạch 2 sẽ đối xứng với cầu Nhơn Trạch. Ảnh: PMU Mỹ Thuận

Dự án thành phần 1A Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2016. Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, rộng 20,5-26m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Tổng mức đầu tư dự án 1A là 6.900 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ODA của Hàn Quốc gần 4.176 tỷ đồng. Số còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với vốn Trung ương khoảng 529 tỷ đồng, còn lại là ngân sách của Đồng Nai và TP. HCM.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Nhá máy xe lửa có tuổi đời lớn nhất Việt Nam, mang đậm kiến trúc Pháp cổ điển: Là di tích lịch sử của tỉnh giàu nhất cả nước

Nhá máy xe lửa có tuổi đời lớn nhất Việt Nam, mang đậm kiến trúc Pháp cổ điển: Là di tích lịch sử của tỉnh giàu nhất cả nước

sự kiện🞄Thứ bảy, 28/09/2024, 00:05

Sau năm 1975, nhà máy chuyển sang quyền quản lý của Nhà nước, sau đó cổ phần hóa đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất, bảo trì, sửa chữa toa xe.

Cập nhật tiến độ khu đô thị hơn 6.000 tỷ của Thép Việt Đức (VGS) tại huyện sắp lên quận của Hà Nội

Cập nhật tiến độ khu đô thị hơn 6.000 tỷ của Thép Việt Đức (VGS) tại huyện sắp lên quận của Hà Nội

sự kiện🞄Thứ bảy, 28/09/2024, 00:04

Tổng thể, dự án sẽ bao gồm 382 căn nhà liền kề, 404 căn biệt thự, 352 căn chung cư thương mại và 952 căn chung cư nhà ở xã hội.

Hơn 100 thửa đất tại huyện ven Hà Nội sẽ lên sàn đấu giá trong tháng 10

Hơn 100 thửa đất tại huyện ven Hà Nội sẽ lên sàn đấu giá trong tháng 10

sự kiện🞄Thứ bảy, 28/09/2024, 00:04

Huyện này nằm ở phía Nam ngoại thành của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 15km.