Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/07/2019, 11:31 AM

“Phớt lờ” quy định, dự án FLC Tropical City Hạ Long huy động vốn trái phép?

(NTD) – Dù chưa được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh có văn bản thông báo đủ điều kiện huy động vốn tại FLC Tropical City Hạ Long tại phường Hà Khánh TP. Hạ Long, thế nhưng tình trạng này vẫn đang xảy ra.

Báo Người tiêu dùng thời gian qua đã nhận được nhiều phản ánh về việc dự án FLC Tropical City Hạ Long tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh huy động vốn dù chưa đủ điều kiện đã khiến cho nhiều người lo lắng.

Để tìm hiểu thông tin này, PV báo Người tiêu dùng đã xuống trực tiếp dự án FLC Tropical City Hạ Long mục sở thị. Ngay tại cổng dự án luôn có nhân viên tư vấn của một sàn bất động sản phân phối cho dự án này túc trực. Theo tìm hiểu của PV tại đây, được biết dự án FLC Tropical City Hạ Long đang thi công giai đoạn 1 còn giai đoạn 2 mới đang san lấp mặt bằng.

Trong vai khách hàng tìm hiểu và muốn đầu tư vào dự án này, PV đã được nhân viên tư vấn chi tiết với lời mời chào nhiệt tình.

66771153_628667894284037_2054610902983901184_n
Dự án FLC Tropical City Hạ Long

“Hiện tại, dự án bên em giai đoạn 1 đã bán xong từ năm ngoái còn giai đoạn 2 đang làm mặt bằng. Anh nhìn đó, phía tay phải là giai đoạn 1 đang thi công. Dự án này thì có 2 hình thức bàn giao là shophouse và liền kề. Căn shophouse thì bên em xây xong bàn giao thô ngoài là 4 tầng, còn liền kề thì bên em bàn giao cọc móng, sau này xây thì xây theo thiết kế của chủ đầu tư”, nhân viên tư vấn nói.

Như để khách hàng hiểu thêm và rõ hơn về dự án này, nhân viên tư vấn còn nói sẽ gửi mail hoặc zalo về toàn bộ thông tin dự án để cho khách hàng nghiên cứu và tham khảo.

Ngoài ra, tìm hiểu trên mạng internet về dự án FLC Tropical City Hạ Long thì xuất hiện rất nhiều thông tin về dự án này. Qua tìm hiểu, dự án FLC Tropical City Hạ Long ại khu Cao Xanh – Hà Khánh, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có diện tích 88ha với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng. Dự án  FLC Tropical City Hạ Long sẽ có hơn 2600 căn shophouse, liền kề và gần 1100 căn chung cư.

Tiếp tục tìm hiểu thông tin, PV đã liên hệ với một nhân viên tư vấn khác cũng đang giới thiệu về dự án này. Khi trao đổi với PV, nhân viên tư vấn này cho rằng giai đoạn 2 của dự án FLC Tropical City Hạ Long vẫn đặt cọc, giữ chỗ bình thường.

“Giai đoạn 1 bên em đã bán hết chỉ còn hàng chuyển nhượng lại, còn giai đoạn 2 chưa mở bán nhưng có thông tin đầy đủ như phân lô, giá, và có ký bán hàng dự kiến. Hiện giai đoạn 2 bên em nhận đặt cọc giữ chỗ được hết. Đặt cọc là 20 triệu đồng để giữ chỗ và đảm bảo anh sẽ lấy lô đó”, nhân viên tư vấn này nói.

Theo quy định tại Điều 19 Nghị định 99/2015 hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở 2014, việc huy động vốn chỉ được thực hiện khi đã có đủ hồ sơ dự án được phê duyệt, đã giải phóng mặt bằng, bàn giao mốc giới, có thông báo đủ điều kiện được huy động vốn của Sở Xây dựng. Như vậy, đối với dự án trên đã vị phạm quy định của pháp luật, nhiều khách hàng nghe lời tư vấn của nhân viên dự án mà “xuống tiền” sẽ rất dễ gặp rủi ro.

9157c0943e0bdb55821a
Phối cảnh 3D dự án FLC Tropical City Hạ Long

Ngoài ra, trước đó, báo chí cũng đưa tin vào cuối năm 2018, dự án FLC Tropical City Hạ Long cũng đã huy động vốn trái phép và cơ quan chức năng đã phải vào cuộc để chấn chỉnh, xử lý. Tuy nhiên đến nay, sự việc huy động vốn trái phép vẫn diễn ra. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh cho biết, Sở Xây dựng Quảng Ninh chưa có bất kỳ văn bản nào thông báo đủ điều kiện huy động vốn cho dự án FLC Tropical City Hạ Long tại Hà Khánh.  

Như vậy, dự án FLC Tropical City Hạ Long chưa đủ điều kiện theo quy định vẫn huy động vốn trái phép. Trước sự việc này, nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng chủ đầu tư không đủ vốn để thực hiện dự án này hay sao mà phải huy động vốn trái phép?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

Ngọc An

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.