Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 07/08/2016, 11:16 AM

Phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

(NTD) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đã ra văn bản, phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực.

Ngày 6/8, trả lời cử tri về vấn đề liên quan đến sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, TP cương quyết thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, cương quyết phá dỡ các phần sai phạm của chủ đầu tư 8B Lê Trực.

“Xin cử tri cứ yên tâm là thành phố sẽ làm nghiêm túc. Chúng tôi đã ra văn bản, phong toả tài khoản của chủ đầu tư để đảm bảo kinh phí phá dỡ. " - ông Chung nhấn mạnh.

8b-le-truc-1-1470463261
Tòa nhà 8B Lê Trực.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, chủ đầu tư toà nhà 8B Lê Trực vừa qua có kích động một số chủ căn hộ gửi đơn thư đi khắp các nơi để trì hoãn việc phá dỡ nhưng công trình được xác định là vi phạm nên những kiến nghị không có căn cứ, thành phố đã trả lời cụ thể. "Trước mắt, để đẩy nhanh tiến độ, UBND TP có giao cho UBND quận Ba Đình tạm thời ứng tiền ngân sách cho chi phí phá dỡ, nhưng toàn bộ chi phí phá dỡ, tiền lãi phát sinh sẽ do chủ đầu tư 8B Lê Trực phải chịu" - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung  cho hay.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội lý giải trong 6 tháng đầu quá trình cưỡng chế phần sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực bị chậm tiến độ là do tòa nhà được xây dựng kiên cố, trong khi đó công ty được thuê “cắt ngọn” tòa nhà 8B Lê Trực chỉ sử dụng những dụng cụ bình thường để khoăn cắt bê tông. Ngoài ra, trong khoảng thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Hà Nội cũng chỉ đạo giãn tiến độ phá dỡ phần sai phạm để tránh xảy ra những sự cố. Việc này Hà Nội cũng đã chỉ đạo quận Ba Đình và báo cáo với cơ quan Trung ương.

Nam Nhi

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.