Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/12/2014, 16:52 PM

Phòng khám đa khoa trở thành bệnh viện đa khoa qua quảng cáo

(NTD) - Cục Quản lý khám bệnh, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương kiểm tra hoạt động của Phòng khám Đa khoa Bảo Sơn.

Trước thông tin phản ánh trên báo chí về việc Phòng khám Đa khoa Bảo Sơn (ở 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) quảng cáo thành Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, ngày 2/12, Cục Quản lý khám bệnh, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương kiểm tra hoạt động của Phòng khám Đa khoa Bảo Sơn.

IMG_0166 rawtojpg

Phòng khám đa khoa Bảo Sơn

Nếu phát hiện sai phạm, cần có hình thức kỷ luật thích đáng đối với Phòng khám này theo qui định về Luật Quảng cáo. Ngoài ra, Cục Quản lý khám bệnh, chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tăng cường công tác thanh, kiểm tra, tuyên truyền cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân thực hiện khám chữa bệnh và quảng cáo theo đúng quy định và báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 7/12.

Hiện nay, khá nhiều các phòng khám sử dụng các dịch vụ quảng cáo để "nâng cấp" uy tin cơ sở của mình lên một bậc thành bệnh viện, kiểu "đăng kí một đằng, quảng cáo một nẻo" không phải là không có. Trong đó, một số dịch vụ quảng cáo, đặc biệt là các dịch vụ quảng cáo trên internet thường không có sự kiểm tra, đối chứng lại thông tin của đơn vị yêu cầu, cung cấp thông tin. Điều này có thể gây ra sự hiểu lầm đối với người bệnh, nâng tầm uy tín đối với cơ sở, phòng khám đó nhưng không khác gì "đánh lừa" người bệnh.

Tuy nhiên, việc quảng cáo cho các phòng khám, cơ sở khám bệnh hiện nay trên mạng là việc khá phổ biến. Việc tra cứu thông tin trên mạng cũng là việc làm thường xuyên của hầu hết mọi người. Chính vì vậy, nếu những thông tin quảng cáo không chính xác hay không đúng sự thật sẽ có thể gây ra những hoang mang, lo lắng cho người bệnh.

Cũng từ những thông tin này, mà một số chuyên gia đã khuyên người tiêu dùng nói chung và bệnh nhân nói riêng cần tìm hiểu mọi thông tin một cách cẩn thận và kĩ lưỡng những cơ sở phòng khám, bệnh viện mà mình có ý định đặt niềm tin, đặc biệt là những cơ sở, phòng khám, bệnh viện mới mở, của tư nhân để tránh nhầm lẫn, thực hiện không đúng chức năng, mục đích. Chớ nên đặt niềm tin hoàn toàn vào những lời quảng cáo nhất là trên các diễn đàn, trang cá nhân, mạng internet mà bị "đặt niềm tin sai chỗ".

Huy Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.