Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/06/2017, 23:04 PM

Phòng khám Đa khoa Đại Đông bị tố giác “thổi bệnh”, moi tiền bệnh nhân

(NTD) - Mới đây, anh Đ.X.T (SN 1994, ngụ quận 12, TP.HCM) có đơn gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí về việc phòng khám Đa khoa Đại Đông (461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) “thổi phồng” bệnh án và có dấu hiệu bán dịch vụ khám, chữa bệnh với giá “cắt cổ”. Thậm chí, phòng khám này có bác sĩ người Trung Quốc trực tiếp khám chữa bệnh.

1_202037
 
2_287663
Phòng khám Đa khoa Đại Đông bị tố “thổi bệnh” ăn tiền.

Bác sĩ người Trung Quốc “thổi bệnh” ăn tiền

Anh T. cho biết: “Tôi đã có vợ và con. Trong quan hệ chăn gối, tôi chỉ thấy hơi khó khăn do cảm giác dài bao quy đầu. Sau khi nghe tư vấn, được biết nếu không đi cắt bao quy đầu thì sẽ dẫn đến xuất tinh sớm, viêm niệu đạo… và có thể dẫn đến vô sinh. Được một người giới thiệu, tôi khám ở phòng khám Đa khoa Đại Đông để cắt bao quy đầu”.

Ngày 30/3, anh T. quyết định tới phòng khám Đa khoa Đại Đông để khám bệnh. Anh cho biết: “Khi tới phòng khám này, các nhân viên ở đây rất ân cần chỉ dẫn. Họ đưa tôi vào phòng khám, người khám là bác sĩ nói tiếng Trung Quốc. Người này khám xong thì có một phụ nữ phiên dịch cho tôi hiểu. Có hai gói phẫu thuật được đưa ra là gói 2,8 triệu đồng và gói 4,8 triệu đồng, bao trọn gói. Tôi chọn gói 2,8 triệu đồng và lập tức được đẩy sang phòng mổ ngay” - anh T. cho biết.

Cũng tương tự như anh T., vì không chịu nổi cách “thổi bệnh” ăn tiền của phòng khám Đại Đông nên anh V.T.L (SN 1998, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) đã có đơn tố cáo. Anh L. cho biết: Anh có dấu hiệu ngứa vùng bẹn do viêm nang lông. Sau nhiều lần tham vấn bác sĩ trên mạng tự xưng là bác sĩ của phòng khám Đa khoa Đại Đông, ngày 15/4, anh L. quyết định đến đây để khám bệnh.

Anh L. cho biết: “Trước khi đi khám khoảng 1 tháng, tôi có quan hệ với một người lạ, nên tôi sợ bị bệnh xã hội. Do đó tôi mới đến phòng khám Đại Đông để khám coi có bị gì không. Bác sĩ khám cho tôi vừa nghe tôi kể biểu hiện bệnh của mình, chưa xét nghiệm gì cả đã kết luận tôi bị bệnh sùi mào gà. Sau đó, tôi được đưa lên phòng kiểm tra dương vật, thì bác sĩ lại bảo có ba trường hợp xảy ra: Bị viêm, bị mụn sinh dục hoặc bị sùi mào gà. Ngay lập tức, bác sĩ đưa tôi vào phòng đắp thuốc trị liệu”.

Trong lúc anh L. đắp thuốc, thì bác sĩ kêu anh xét nghiệm máu. Kết quả xét nghiệm kết luận máu anh hoàn toàn bình thường và anh bị bệnh viêm nang lông. Tuy vậy, bác sĩ phòng khám vẫn kêu anh hôm sau đến để đắp thuốc. Ngày đầu tiên anh L. mất 2,1 triệu đồng. Ba ngày tiếp theo, anh L. tiếp tục mất thêm 4,5 triệu đồng để đắp thuốc trị liệu viêm nang lông. Ngày thứ ba, bác sĩ báo anh đã trị liệu xong, trong khi đó anh L. thắc mắc trị liệu xong mà vẫn có nốt mụn đỏ, thì bác sĩ bảo bệnh lâu ngày theo thời gian từ từ sẽ khỏi!

unnamed-2
Hóa đơn thanh toán của một bệnh nhân cắt bao quy đầu.

“Kê bệnh” vô tội vạ để moi tiền?

Anh T. cho biết, anh được đưa lên bàn mổ, tiêm thuốc gây tê, sau đó bác sĩ Trung Quốc bắt đầu phán bệnh. Anh T. cho biết: “Người phiên dịch nói lại là gói 2,8 triệu đồng của tôi không bao gồm chỉ khâu tự tiêu và chiếu đèn diệt trùng. Người phụ nữ tiếp tục ra rả mồi chài rằng cần phải chặn thêm dây thần kinh dương vật để ngăn chặn xuất tinh sớm. Vì tôi bị dài bao quy đầu nên nếu không chặn thêm dây thần kinh dương vật thì sẽ dẫn đến xuất tinh sớm, về lâu về dài sẽ làm vợ buồn, gia đình không hạnh phúc”.

Anh T. cho biết thêm: “Chi phí cho chặn dây thần kinh dương vật là thêm 7 triệu đồng nữa, tiền chỉ tự tiêu hết 1 triệu đồng. Tổng cộng sau khi phẫu thuật xong, tôi mất hơn 13 triệu đồng, trong khi mục đích ban đầu chỉ là cắt bao quy đầu.” Sau đó, nữ bác sĩ người Việt còn mồi chài tiếp, kêu vết khâu bao quy đầu làm cụp đầu dương vật lại, sau này đầu dương vật sẽ không thẳng, khó quan hệ. Anh T. kể: Sau khi thực hiện phẫu thuật, anh trả tiền nhưng thiếu mất 1,5 triệu đồng. Lúc này phòng khám yêu cầu anh phải để lại giấy tờ xe hoặc giấy tờ tùy thân, thì mới được ra về. Đồng thời, anh T. phải ghi thêm giấy nhận nợ rồi ngày mai lên thay băng, truyền dịch đóng đủ mới được trả giấy tờ.

“Sau đó người này đề nghị cắt dây thắng dương vật, mất thêm 2 triệu đồng nữa. Tôi thấy vô lý, vì phẫu thuật và khâu là do phòng khám thực hiện, mà tự dưng lại bắt tôi phải mất thêm tiền để sửa nên tôi không làm”.

Anh T. cho biết: “Tôi lên thay băng 2 ngày liên tiếp. Lần đầu tiên tôi lên đóng tiền nợ, lấy giấy tờ, phòng khám truyền cho tôi hai chai dịch, kèm hai lọ bột bằng ngón tay không rõ là bột gì, nguồn gốc ở đâu, được đổ trực tiếp vào chai dịch. Rồi tôi thay băng kèm thuốc uống, tổng cộng hơn 1,6 triệu đồng. Ngày tiếp theo, họ tiếp tục truyền cho tôi một chai dịch và một lọ bột như cũ. Sau lần thứ 2 thay băng, tôi thấy phòng khám cứ bòn rút của mình nên tôi không lên nữa. Sau đó, tôi đi phòng khám của người Việt thay băng, lấy thuốc thì chỉ hết hơn 100.000 đồng…!

Từng bị “tố”

Trước đây, phòng khám Trung Quốc Đại Đông ở đường Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình từng bị anh Ph. (23 tuổi, ở TP.HCM) “tố” khi các bác sĩ phòng khám này dùng dao điện đốt “cậu nhỏ” của mình sau khi chẩn đoán anh bị “ung thư dương vật”. Sau khi “chữa trị” tại phòng khám này, dương vật của anh bị sưng, tím, đau nhức dữ dội, vết thương chảy máu và mủ.

Anh Ph. cho biết, người của phòng khám giới thiệu các gói điều trị như “cắt da quy đầu phương pháp Hàn Quốc”, “cắt da quy đầu công nghệ Nano Mỹ” với giá từ 6-10 triệu đồng. Tổng chi phí điều trị “ung thư” là 25 triệu đồng. Do hoang mang chưa rõ bệnh tình của các nhú da nơi “cậu nhỏ”, anh Ph. vội vã đóng tiền để được mổ. Vừa lên bàn phẫu thuật, anh Ph. lại được bác sĩ thông báo phải đóng thêm tiền vì “bệnh nặng hơn” chẩn đoán ban đầu. Quá lo lắng, thanh niên này phải nhờ bạn gọi điện cho người nhà mang tiền tới để “mổ cho xong”.

Cao Tuấn - Võ Nguyễn

_NTD_So 100_xem30
 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.