Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 23/10/2016, 22:01 PM

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ bắn chết 3 bảo vệ rừng tại Đắk Nông

(NTD) - Chiều 23/10, Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà phát thông báo truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra việc nhóm đối tượng dùng súng bắt chết 3 bảo vệ rừng tại tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu: Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng phạm tội; làm rõ hành vi, động cơ, mục đích phạm tội; đồng phạm (nếu có) để sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

Như đã thông tin, khoảng 8h sáng 23/10, Công ty TNHH Long Sơn có cho người cùng phương tiện vào san ủi đất rừng thuộc phạm vi có tranh chấp thuộc tiểu khu 1536 (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Trong lúc đang tiến hành công việc, một nhóm đối tượng xuất hiện rồi bất ngờ dùng súng hoa cải tấn công làm 3 nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn tử vong. Ba người khác bị thương rất nặng và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức cấp cứu, hiện tình trạng rất nguy kịch.

Ba nạn nhân bị bắn tử vong là Dương Văn Tiến, Điểu Tào và Điểu Vinh. Cả 3 đều là cán bộ bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn.

Bên cạnh đó, 2 trong số 4 nghi phạm cũng đã được cơ quan công an xác định là Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ. Tất cả đều ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Đến tối 23/10, hàng trăm chiến sĩ công an tỉnh Đắk Nông vẫn đang ráo riết truy lùng 4 đối tượng. Bên cạnh đó, từ chiều cùng ngày, Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cùng dân quân các địa phương đã tỏa ra ngăn chặn mọi nẻo đường mà các đối tượng có thể đi qua.

Quốc Hào

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.