Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 27/12/2014, 10:44 AM

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chỉ đạo công tác thuế năm 2015

Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết nhiệm vụ công tác thuế năm 2014 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác năm 2015. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh sự thành công nổi bật của ngành Thuế trong năm 2014 là: Thu ngân sách vượt kế hoạch, tăng cường quản lý thu và chống thất thu, cải cách hành chính trong thủ tục nộp thuế.

Cụ thể, năm 2014 ngành góp phần thu ngân sách 9,1% so với dự toán (trong khi Quốc hội giao dự toán là tăng 8%). Số thu này cũng tăng 0,4% so với số thực hiện năm 2013. Không chỉ vậy, khoản thu thuế có thể cao hơn khi hết năm và còn điều chuyển một phần thu sang năm 2015. Kết quả này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh giá dầu trên thế giới đã giảm liên tục trong nhiều tháng qua, ảnh hưởng nhiều tới nhiệm vụ thu, cân đối ngân sách của ngành Tài chính.

images770297-4-1419590366742
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tham dự và phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh)

Dự báo, năm 2015 kinh tế của đất nước sẽ phục hồi, nhưng sản xuất trong nước chưa thật bền vững, diễn biến kinh tế, chính trị thế giới vẫn còn nhiều khó khăn. Phó Thủ tướng lưu ý ngành Thuế không được chủ quan, phải bám sát nhiệm vụ thu đúng, thu đủ, góp phần không để mất cân đối thu-chi tài chính của quốc gia. 

Mặc dù đạt kết quả tích cực, nhưng ngành Thuế phải quan tâm hơn tới thu nợ thuế, vì số nợ thuế cuối năm nay tăng lên tới hơn năm 2013, trong khi kinh tế đất nước lại đang có khởi sắc. Ngành Thuế tiếp tục nâng cao vai trò của thanh tra và kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế trong khi thay đổi phương thức quản lý thu thuế từ tiền kiểm sang hậu kiểm; phải có giải pháp để cải cách hành chính “ngấm” vào gần 50.000 cán bộ, công chức ngành Thuế, tiếp tục giảm số giờ tuân thủ thủ tục thuế như đã cam kết, rà soát và công khai quy trình thủ tục thuế.

Đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở dữ liệu về quản lý thuế và đảm bảo 100% doanh nghiệp kê khai thuế điện tử vào năm 2015, Phó Thủ tướng yêu cầu.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.