Dữ liệu cũ
Thứ tư, 19/07/2017, 06:26 AM

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Không “bảo kê” trong công tác QLTT

(NTD) - “Chúng ta phải hành động thiết thực, nói đi đôi với làm, duy trì liêm chính, không chấp nhận bất kỳ hành động tiếp tay, bảo kê cho các vi phạm”.

ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. (Nguồn: VGP)

Chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) đã phát biểu như trên tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) 3/7/1957 - 3/7/2017.

Dịp này, Phó Thủ tướng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục QLTT (Bộ Công thương), đồng thời biểu dương những thành tích lực lượng QLTT đã đạt được trong 60 năm qua, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế đất nước.

Phó Thủ tướng nói trong bối cảnh nước ta đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tham gia nhiều hiệp định song phương và đa phương, dự báo nạn hàng lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, thì trọng trách của những người làm công tác QLTT cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt hơn công tác QLTT, góp phần bảo vệ sản xuất trong nước, bảo vệ người tiêu dùng.

QLTT phải xác định công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, tham mưu và tổ chức thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 41 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới và các chỉ thị của Thủ tướng đối với công tác này.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo: “Cần thực hiện việc kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân như nông sản, thực phẩm, vật tư nông nghiệp... để góp phần ổn định thị trường, bảo vệ sản xuất trong nước, bảo vệ người tiêu dùng. Thực hiện việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp”. Theo đó, lực lượng QLTT cần chú trọng công tác xây dựng lực lượng, thường xuyên bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức lối sống, tác phong công tác, văn hóa ứng xử, tăng cường kiểm tra nội bộ, xử lý nghiêm khắc công chức vi phạm, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát hiện nhiều vụ vi phạm tại TP.HCM

Trong 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng QLTT - TP.HCM đã phát hiện 3.440 vụ vi phạm. Trong đó, kiểm tra chuyên ngành phát hiện 2.556 vụ, kiểm tra liên ngành phát hiện 1.184 vụ, xử phạt 1.987 vụ, thu về hơn 66 tỷ đồng gồm tiền phạt, tiền bán hàng tịch thu, số hàng hóa tiêu hủy hơn 11,6 tỷ đồng, hàng tịch thu chờ bán trị giá khoảng 41 tỷ đồng.

Về mặt hàng thuốc lá, 6 tháng đầu năm các đội QLTT kiểm tra các tuyến đường từ Long An, Tây Ninh về TP.HCM, tạm giữ hơn 99.100 bao thuốc lá nhập lậu và nhiều phương tiện vận chuyển thuốc lá lậu. Kiểm tra 512 công ty, cửa hàng, hộ kinh doanh thực phẩm, phát hiện 443 đơn vị vi phạm với các hành vi: Không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng… Đáng chú ý, còn có những đơn vị hoạt động không có giấy phép kinh doanh, không có chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, lập website bán hàng không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước.

Anh Trinh

_NTD_So 102_xem3
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.